svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทส. เตรียมพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ พร้อมจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลหรือตามชายหาด นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมกันมาก การจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ ชายหาด หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่


โดยมีนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานในจังหวัดเพชรบุรี ทหารตำรวจ อาสาสมัคร ทสม. และอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ ครั้งนี้ กว่า550คน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ตามที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา ได้มีข้อสั่งการเกี่ยวกับการมอบของขวัญปีใหม่สำหรับพี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะเป็นวันหยุดราชการติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนมีการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบ 9 ของขวัญปีใหม่ 7 วันสร้างสุขของคนไทย จากใจกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ 

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่


1.ตั้งจุดบริการที่พักระหว่างการเดินทาง 
2.จัดกิจกรรมป่าในเมือง 53 แห่ง 35 จังหวัด 
3.เข้าชมฟรี มีความรู้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 113 แห่ง 36 จังหวัด 
4.แจกฟรีเมล็ดพันธุ์ไม้มีค่ากล้าไม้และพันธุ์กล้วยไม้ 
5.บริการตรวจสอบอัญมณีและแร่ฟรีตลอดเดือน ม.ค. 2563 
6.เปิดจุดบริการรับคืนซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าระหว่างวันที่ 14-29 ธ.ค. 2562 
7.คาราวานสิ่งแวดล้อมสร้างสุขประชาชน เดือน ม.ค. - ก.พ. 2563 
8.ตรวจลดมลพิษจากรถโดยสารประจำทาง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ 
และ 9.จัดหน่วยตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบเครื่อนที่ (รถ mobile) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มอบหมายให้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศ ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานในจังหวัดต่างๆร่วมกันจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลหรือตามชายหาด นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมกันมาก การจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

จึงนับเป็นการสร้างความอบอุ่นใจและเป็นการกระตุ้นให้เกิดความต้องการในการท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วย สำหรับจังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเขาวัง อ่าวบางตะบูนซึ่งเป็นแหล่งชมวาฬบรูด้า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และชายหาดต่างๆ รวมถึง ชายหาดหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่นับเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากมาย 

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดติดต่อกันหลายวัน การจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว จึงนับเป็นเรื่องสำคัญ ด้านนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้จัดกิจกรรม เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่ 24 จังหวัดชายฝั่งทะเล โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวใน 20 แห่งในพื้นที่ป่าในเมือง 21 ชายหาดที่สำคัญ 15 ท่าเรือ และ 36 ศูนย์บริการ 

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

เพื่อให้ประชาชนได้ท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงอย่างปลอดภัย ซึ่งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ ชายหาด หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ต่างร่วมช่วยกันมีกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ รวมถึงมีวัสดุ อุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและเครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัย ได้แก่ เรือทรัพยากรทางทะเลฯ รถยนต์ปฏิบัติการ อุปกรณ์เสื้อชูชีพ รถกู้ภัย อุปกรณ์ช่วยชีวิต และรถพยาบาล อย่างพร้อมเพรียง เพื่อเป็นการบริการ ดูแล รักษาความปลอดภัย สร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ทส. พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

logoline