svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"วอนสื่ออย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้างขออโหสิกรรม

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สื่อทำเนียบฯ" อวยพร "นายกฯ" ให้มีกำลังใจทำงาน "บิ๊กตู่" วอนอย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้าง ขออโหสิกรรม เผยทั้ง ครม.ก็เหนื่อยทุกคน จะให้กำลังใจนายกฯคนเดียวไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ธ.ค.62) เวลา 10.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เสร็จสิ้น สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้นำมาลัยดอกมะลิ มอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องในโอกาสเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ โดยตัวแทนสื่อ กล่าวอวยพรนายกฯว่า ขอให้มีกำลังใจในการทำงาน และการทำหน้าที่ และขอให้นายกฯมีสติในการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์มากขึ้น ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบอย่างทีเล่นทีจริงว่า"นึกว่าเราไม่มีสติเหรอ สติๆๆ เรามีตลอด แต่อย่าทำให้ฉันสติแตก ถ้าอยากให้เราใจเย็นก็ต้องหาวิธีการช่วยเราด้วย เพราะมีเรื่องเข้ามาเต็มหัวทุกวัน" โดยนายกฯชี้มือไปที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมกล่าวว่า

"บิ๊กตู่"วอนสื่ออย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้างขออโหสิกรรม

"บิ๊กตู่"วอนสื่ออย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้างขออโหสิกรรม

"บิ๊กตู่"วอนสื่ออย่าทำให้สติแตก รับบางครั้งหงุดหงิดบ้างขออโหสิกรรม


"ทั้งรองนายกฯและรัฐมนตรี ก็เหนื่อยกันทุกคน ให้กำลังใจนายกฯ คนเดียวไม่พอ ต้องให้ทั้งครม.และให้กำลังใจคนไทย ให้ทำเพื่อประเทศชาติ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากสื่อมวลชนเท่านั้นเอง บางครั้งผมหงุดหงิดบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ขออโหสิกรรมก็แล้วกัน และต่างคนก็ต่างไปทบทวนว่าต้องทำอย่างไร ปรับตัวกันอย่างไร เพราะเราต้องการความสงบ และความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ถ้าเอาเรื่องอะไรต่างๆ มาตีกันตรงนี้ มันจบหมด แก้อะไรก็ไม่ได้"
นายกฯ กล่าวต่อว่า เมื่อสักครู่ตนประชุมงบประมาณปี 64 ถือเป็นเรื่องสำคัญ มันมีเรื่องสำคัญมาตลอด อยากให้ทุกคนเข้าใจ อะไรที่มีความสนใจก็ถามมา แล้วก็จะมีคำตอบ อย่าไปวิจารณ์กันเอง โดยไม่มีพื้นฐาน และตนขอขอบคุณสื่อทุกคน และขอส่งต่อพวงมาลัยนี้ให้นายสมคิด และให้นายสมคิดส่งต่อให้นายอุตตม เพื่อให้ไปไหว้พระ และขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย คิดอะไรก็ขอให้สมปราถนาทุกประการ ร่างกายแข็งแรง ใครยังไม่มีครอบครัวก็ขอให้มี ใครที่ครอบครัวยังไม่เรียบร้อยก็ขอให้เป็นคนดี และเย็นวันนี้ตนจะไปส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หมอชิต ขอฝากให้ทุกคนมีสติในการเดินทาง ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง ทั้งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก เขาต้องใช้กฎหมาย ก็มีแค่นั้น เพราะไม่ได้นั่งรถไปด้วย ตัวเองจึงต้องรู้ตัวเองในการเดินทาง และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยในเรื่องนี้ ขอให้ทำถวายพระองค์ท่าน ให้ทุกคนปลอดภัย พระองค์ทรงหวังแค่นั้น
นายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า มีอีกหลายอย่างที่ต้องทำในปีหน้า ขณะนี้ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น ไม่มีอะไรที่จะดีไปทั้งหมด หรือเลวไปทั้งหมด ทำอย่างไรให้ดีขึ้นมากกว่าที่ไม่ดี คือสิ่งที่ต้องช่วยกันแก้ไข

logoline