svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบการถือครองที่ดิน "ปารีณา"

26 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบการถือครองที่ดิน "ปารีณา" ระบุไม่จำเป็นต้องเร่งรีบทำให้เสร็จ ขณะที่เตรียมเป็นแกนหลักในการอภิปรายไม่ไว้วางใจปมถวายสัตย์ของคณะรัฐมนตรี

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงบรรยากาศการ เข้าให้ข้อมูลของอธิบดีกรมป่าไม้ในกรณีการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาในการพิจารณาและยังไม่มีการยุติการพิจารณาเรื่องนี้ เรื่องจากการจะยุติเรื่องนี้ได้ก็ต้องมีรายละเอียดข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดให้กรรมาธิการมีหน้าที่ในการเชิญบุคคลเข้าให้ข้อเท็จจริงในประเด็นที่สงสัย เว้นแต่หากเรื่องที่มีการพิจารณาอยู่ในชั้นกรรมาธิการกำลังพิจารณาอยู่ในชั้นศาลหรือ ป.ป.ช.และคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ต้องยุติเรื่องเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการตามขั้นตอน 

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบการถือครองที่ดิน "ปารีณา"


ส่วนกรอบการพิจารณาในกรณีที่ดินของน.ส.ปารีณานั้นยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้ เนื่องจากคณะกรรมาธิการชุดนี้มีหลายเรื่องร้องเรียนเข้ามาให้พิจารณา จะมุ่งไปที่เรื่องใดเรื่องหนึ่งไม่ได้ แต่ที่ดำเนินการอยู่ขณะนี้เป็นเรื่องที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจ จึงทำให้ปรากฎเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งเรื่องของ น.ส.ปารีณา ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนจึงไม่จำเป็นต้องรีบเร่งสรุปการพิจารณา เพราะค้างเรื่องไว้อย่างนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หรือ ส.ป.ก. จะได้เบี้ยว เพราะหากเบี้ยวหรือละเลยเมื่อไหร่ตนก็จะดำเนินการ 

"เสรีพิศุทธ์" ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบการถือครองที่ดิน "ปารีณา"


ส่วนความคืบหน้ากรณีการถวายสัตย์ของคณะรัฐมนตรีนั้น จะมีการเชิญรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 8 มกราคม 2563 และยืนยันว่าจะนำเรื่องการถวายสัตย์นี้ไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะตนเป็นคนรู้ข้อเท็จจริงเบื้องลึกหนาบางทุกอย่าง จึงจะเป็นคนอภิปรายหลักในเรื่องนี้ และเรื่องการถวายสัตย์นี้ตนจะพยายามให้คณะกรรมาธิการดำเนินการพิจารณาให้เสร็จภายในเดือนมกราคม 2563 แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของบุคคลที่ถูกเชิญเข้ามาให้ข้อมูล

logoline