svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.พิจิตร วอนคมนาคมจัดงบปี64 ปรับปรุงถนนให้ชาวบ้าน

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร พรรรคพลังประชารัฐ หารือในข่วงการประชุมสภาผู้เเทนราษฎร วอนคมนาคมจัดงบปี64 ปรับปรุงถนนให้ชาวบ้าน เหตุมีสภาพชำรุดเสียหายและคับแคบ บางช่วงเป็นถนนดินมีฝุ่นละอองจำนวนมาก

นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร พรรรคพลังประชารัฐ หารือในข่วงการประชุมสภาผู้เเทนราษฎรวันนี้ว่า ถนนสายทางแยกพจ.5044ถึงพจ.5022 (เส้นทางหนองปะทุม ) เริ่มต้นตั้งแต่ ต.ทะนง ต.ท่าขมิ้น และต.ท่าเสา อ.โพทะเล กว้าง6 เมตรยาว7500 เมตรมีสภาพชำรุดเสียหายและคับแคบ บางช่วงเป็นถนนดินมีฝุ่นละอองจำนวนมาก

ส.ส.พิจิตร วอนคมนาคมจัดงบปี64 ปรับปรุงถนนให้ชาวบ้าน

"โดยถนนเส้นนี้มีสถานที่ราชการท้องถิ่นตั้งอยู่ มีวัดที่ชาวบ้านใช้ไปทำบุญ นักเรียนใช้สัญจรไปโรงเรียน และเชื่อมต่อถนนหลักทั้งสองเส้น ชาวบ้านขนพืชไร่การเกษตรไปอย่างยากลำบาก มีการร้องขอความช่วยเหลือจากทางหลวงชนบทพิจิตรมาโดยตลอดได้รับการประสานงาน และมีการลงไปสำรวจพื้นที่แล้ว แต่ก็เงียบหายไปทุกปี และปีนี้ได้ประสานไปอีกครั้ง ทราบว่ามีการบรรจุในแผนยุทธศาสตร์ชาติพัฒนาของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดในปี2564 จำนวน 28 .1 ล้านบาท จึงขอให้กระทรวงคมนาคมจัดสรรงบดังกล่าวเพื่อประชาชนจะได้สัญจรไปมาอย่างสะดวก"นายสุรขาติกล่าว
ส.ส.พิจิตร เขต3 พรรคพลังประชารัฐระบุว่า นอกจากนี้ถนนสายบ้านวังกะจะ-หนองคล้าเริ่มต้น ที่ม.3 ต.หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ถึงม.7 ต.ท่าขมิ้น อ.โพทะเล จ.พิจิตร ถนนเดิมมีสภาพทรุดโทรมเเละเป็นทางเชื่อมต่อสองจังหวัด ประชาชนต้องการให้ทำเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้าง6เมตร ยาว 2,800 เมตร หนา 20ซม. หน่วยงานรับผิดชอบคือสำนักงานทางหลวงชนบทที่8 นครสวรรค์ โดยนายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขตสาม พรรคพลังประชารัฐ ได้ช่วยดำเนินการประสานเสริมในจุดนี้เเล้วดังนั้นจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้วย

logoline