svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มารินอส คอนเฟิร์มแล้ว! คว้า ธีราทร ร่วมทัพถาวร

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โยโกฮามา เอฟ มารินอส แชมป์ เจลีก 2019 บรรลุข้อตกลงคว้า ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม โดยจะมีผลทันทีในปี 2020 ซึ่งทำให้กองหลังวัย 29 ปี กลายเป็นผู้เล่นสัญชาติไทย คนที่สองที่ได้รับสัญญาถาวรในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น

ดีลนี้ถือเป็นอีกนิมิตหมายอันดีของวงการฟุตบอลไทย เนื่องจากเป็นอีกครั้งที่ เมืองทอง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นชั้นนำของประเทศได้ย้ายทีมไปหาประสบการณ์ในลีกที่มีมาตรฐานสูง หลังจากก่อนหน้านี้ก็ได้ทำสัญญาซื้อ-ขายนักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปเล่นที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม

มารินอส คอนเฟิร์มแล้ว! คว้า ธีราทร ร่วมทัพถาวร


สำหรับ ธีราทร นั้นย้ายมาอยู่กับ เมืองทอง ในช่วงกลางปี 2016 ซึ่งกองหลังชาวนนทบุรี มีส่วนสำคัญในการนำกิเลนผยองกลับมาเถลิงบังลังก์ ไทยลีก รวมทั้ง ลีก คัพ ก่อนจะถูก วิสเซิล โกเบ ยืมตัวในซีซั่น 2018 ตามด้วย มารินอส ในปี 2019 และที่นี่เองที่เขาได้กลายเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ลีกญี่ปุ่น อย่างยิ่งใหญ่
แนวรับวัย 29 ปี ลงสนามช่วยโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกเจลีก 2019 ฤดูกาลที่ผ่านมา 25 นัด ยิงไป 3 ประตู 4 แอสซิสต์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีกได้สำเร็จ นอกจากพาทีมคว้าแชมป์เจลีก สมัย 4 แล้ว "เจ้าอุ้ม" ยังได้ลุ้นลงเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 อีกด้วย

ทั้งนี้ ธีราทร บุญมาทัน ถือเป็นแข้งไทยคนที่ 2 จากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ไปค้าแข้งในเวทีเจลีกด้วยการซื้อขาด ต่อจาก "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายไปอยู่กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งก่อนหน้านี้คาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าอุ้ม" ที่โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จ่ายให้ เอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ที่ราว 35 ล้านบาท และเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยตกเดือนละ 1.2 ล้านบาท

มารินอส คอนเฟิร์มแล้ว! คว้า ธีราทร ร่วมทัพถาวร

มารินอส คอนเฟิร์มแล้ว! คว้า ธีราทร ร่วมทัพถาวร

logoline