svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" รับ สมาชิกกังวลยุบพรรคปมเงินกู้ ลั่นทำให้เห็นยุบ "อนาคตใหม่" ไม่มีความหมาย

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ระบุถึงกรณีที่วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องกรณีเงินกู้ของพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า หากรับคำร้องและไม่มีการเรียกสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมอาจจะทำให้นัดอ่านคำวินิจฉัยภายใน 2-3 สัปดาห์

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ยอมรับว่าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่กังวลเรื่องการยุบพรรค รวมถึงยังสับสนว่าหากการยุบพรรคเกิดขึ้นจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งทำให้พรรคอนาคตใหม่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าการยุบหรือไม่ยุบพรรค เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ แต่พรรคอนาคตใหม่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าการยุบพรรคไม่ควรเกิดขึ้นบ่อย ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการยุบพรรคการเมืองไปแล้วกว่า 20 พรรค

"ช่อ" รับ สมาชิกกังวลยุบพรรคปมเงินกู้ ลั่นทำให้เห็นยุบ "อนาคตใหม่" ไม่มีความหมาย

ทั้งนี้หากมีการยุบพรรคเกิดขึ้นจริง น.ส.พรรณิการ์ มองว่า ควรทำให้เหมือนกับว่าไม่มีการยุบพรรค คือ ส.ส. ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น สมาชิกพรรคไปสมัครสมาชิกพรรคใหม่ เพื่อทำให้เห็นว่าการยุบพรรคไม่มีความหมาย เพราะ พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่สถาบันทางกฎหมาย แต่เป็นการรวมกลุ่มคนที่ไม่สามารถยุบได้ส่วนกรณีที่ศาลยกคำร้องพรรคอนาคตใหม่ที่ยื่นฟ้องกกต.เกี่ยวกับการเร่งรีบทำคดีถือหุ้นสื่อวี-ลัค มีเดีย น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า ไม่สามารถดำเนินการอย่างไรต่อได้ แต่เชื่อว่าประชาชนจะเห็นปัญหาการเร่งรัดทำคดีของกกต.และเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline