svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระศักดิ์" ไม่สนใจ ส.ว.โดนซัดไร้ผลงาน-เปลืองภาษี

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา" ไม่สนใจ ส.ว.โดนค่อนขอดไร้ผลงาน-เปลืองภาษี บุกเมืองลับเเล ประเดิมเปิดทางลอดเเยกวังสีสูบ ชู ผลผลิตชิ้นโบว์เเดงสมัยสนช.พบประชาชน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 ธ.ค.ที่ บริเวณโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกวังสีสูบ  ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)และอดีตประธานกรรมการดำเนินงานโครงการสมาชิก สนช.พบประชาชน เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการใช้งานอุโมงค์ทางลอดแยกวังสีสูบ (ชั่วคราว) ช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2562 - 2 ม.ค. 2563 เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยลดการจราจรที่หนาเเน่นให้กับประชาชน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และคณะผู้เกี่ยวข้องในการก่อสร้าง เช่น กรมทางหลวงให้การต้องรับ พร้อมด้วยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยนายพีระศักดิ์ ได้ประเดิมขับรถยนต์ลงอุโมงค์ทางลอดแยกวังสีสูบ ที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นคันแรก เพื่อถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย 
นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความยินดีที่โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้านจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เนื่องจากในปีๆหนึ่ง บริเวณถนนพิษณุโลก-เด่นชัย ทางหลวงหมายเลข11 หรือแยกวังสีสูบ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จำนวนการเกิดอุบัติเหตุมีมากขึ้นทุกปีโดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ ซึ่งเส้นทางนี้ไม่ได้เป็นเเค่เส้นทางสัญจรสำคัญชาวอุตรดิตถ์เท่านั้น แต่ยังเป็นเส้นทางหลักในการลำเลียงขนส่งสินค้าเชื่อมโยงและการท่องเที่ยว ไปยังจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือ อาทิ จ.ลำปาง และพิจิตร และเป็นส้นทางหลักในการเดินทางเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประเทศเมียนมาร์ และประเทศลาว อีกด้วย 

"พีระศักดิ์" ไม่สนใจ ส.ว.โดนซัดไร้ผลงาน-เปลืองภาษี


"ผู้เกี่ยวข้องเขาเชิญผมมาเปิดงาน เพราะโครงการนี้ริเริ่มสมัยที่ผมเป็นประธานโครงการ สนช.พบประชาชน ฯ ตอนนั้นชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาให้ช่วยนำเรื่องส่งต่อให้รัฐบาลนำปัญหาไปแก้ไข เพราะชาวบ้านเขาบ่นว่าไม่ว่าจะกี่ปีกี่สมัย ก็ไม่มีใครแก้ไขได้หรือสร้างได้สำเร็จลุล่วง ซึ่งสุดท้ายสำเร็จจนได้ในยุคของสนช. ผมยืนยันและพร้อมทำหน้าที่เเม้ไม่ใช่ส.สหรือผู้เเทน รวมถึงกรณีที่ผ่านมาสนช.โดนค่อนขอดมาตลอดว่าไม่ทำเพื่อประชาชน ไร้ผลงานบ้าง เปลืองภาษีบ้าง ซึ่งผมไม่เคยโกรธเคืองอะไร แต่ก็ขอให้เข้าใจว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นผลงานจับต้องได้ของสนช.ชิ้นหนึ่งเช่นกัน "นายพีระศักดิ์ กล่าว 

logoline