svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรุง ศรีวิไล" ขอศาลเลื่อนยื่นคำให้การคดีใบเหลือง

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลฎีกาเลือกตั้ง อนุญาต กรุงศรีวิไล ขยายเวลายื่นคำให้การ นัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง 17 ม.ค.ปีหน้า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.62 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง เวลา 09.30 น. ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ ลต.(ส. ส.) 585/2562 ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัย

กรณี กกต.แจกใบเหลือง "นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก" ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้คัดค้าน เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 ซึ่งถูกกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือผประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสงคะแนนให้แก่นายกรุงศรีวิไล เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่  อันเป็นความผิดตาม ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (1) 

"กรุง ศรีวิไล" ขอศาลเลื่อนยื่นคำให้การคดีใบเหลือง


โดย กกต. ผู้ร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยและมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 ใหม่ อย่างไรก็ดี ทนายความของนายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้าน ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอขยายเวลาในการยื่นคำให้การคัดค้านและบัญชีพยานคดีนี้
โดยศาล พิจารณาแล้วอนุญาต จึงกำหนดนัดตรวจหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 17 ม.ค.2563 เวลา 09.30น. ณห้องพิจารณาคดีที่ 5 ศาลฎีกา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งรับคำร้องของกกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา และศาลให้มีหนังสือแจ้งคำสั่งรับคำร้องของ กกต.นี้ ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบด้วย เพื่อให้นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561  มาตรา 133 และมาตรา 138 วรรคสาม

logoline