svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรมป่าไม้ แจงกมธ.ป.ป.ช. กรณีที่ดิน "ฟาร์มไก่ปารีณา"

25 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เดินทางเข้าชี้แจ้งคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน เพื่อให้ข้อมูลเรื่องการดำเนินการในที่ดินฟาร์มเลี้ยงไก่ของนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าชี้แจ้ง นายอรรถพล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน 682 ไร่ ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังคงรอความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา เนื่องจากกรมป่าไม้และ สปก.มีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ว่า สรุปแล้วสามารถดำเนินคดีกับนางสาวปารีณา ฐานรุกที่ป่า 682 ไร่ ในช่วงก่อนประกาศเป็นพื้นที่ สปก.ได้หรือไม่ แต่ขอสงวนไม่ตอบว่ากรมป่าไม้มีความเห็นเรื่องนี้อย่างไร แต่ยืนยันทันทีที่เรื่องนี้ชัดเจน กรมป่าไม้พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

กรมป่าไม้ แจงกมธ.ป.ป.ช. กรณีที่ดิน "ฟาร์มไก่ปารีณา"


ส่วนกรณีที่มีรีสอร์ทเกิดขึ้นในพื้นที่ม่อนแจ่มจำนวนมาก นายอรรถพล กล่าวว่า เคยคุยกับพี่น้องชาวไทยภูเขา ชี้แจ้งให้ทราบแล้วว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ควบคุมไม่ให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ป่า แต่ชาวไทยภูเขากลับอยากเปลี่ยนอาชีพมาสร้างรีสอร์ท กางเต็นท์ ทำสิ่งปลูกสร้าง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะทำเช่นนี้เหมือนกันหมด กรมป่าไม้จึงจัดระเบียบไว้และกติการ่วมกันว่า ไม่ให้มีการขยายพื้นที่ทำรีสอร์ทแล้ว ให้ชาวไทยภูเขาทำเท่าที่ดำเนินการไปแล้ว ส่วยพวกนายทุน และกลุ่มคนที่ขาดคุณสมบัติ จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ล่าสุดมีการดำเนินคดีไปแล้ว 3 ราย และจะมีการขยายผลเพิ่มเติม ส่วนที่เป็นเจ้าของเดิมจะขอความร่วมมือ หากส่วนใดไม่เหมาะสม เสี่ยงอันตรายหรือกระทบต่อระบบนิเวศ ก็จะขอความร่วมมือให้รื้อออก มิเช่นนั้นจะเหมือนกรณีภูทับเบิก แต่หากไม่เชื่อฟัง ก็ต้องเอาจริง ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งกองอำนวยการในพื้นที่แล้ว พร้อมขอให้ กอ.รมน.มาร่วมด้วย

กรมป่าไม้ แจงกมธ.ป.ป.ช. กรณีที่ดิน "ฟาร์มไก่ปารีณา"

logoline