svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พิชัย โดนใจ! บอกฉายารัฐบาล-ประยุทธ์ ตรงสุด

24 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า ฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้รัฐบาล ว่าเป็น "รัฐเซียงกง" เปรียบเหมือนแหล่งค้าขายอะไหล่มือสอง ขาดความน่าเชื่อถือ ไม่มีเสถียรภาพ และ ฉายา "อิเหนาเมาหมัด" ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อย่างแม่นยำ

โดยเฉพาะฉายา พล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบตำหนิรัฐบาลที่แล้ว แต่ก็นำแนวคิดมาเลียนแบบทำเองซะหมด และพูดจาอะไรก็เข้าตัวเองหมด เหมือนสำนวน "ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง" แต่มีนมากกว่าเหมือนเมาหมัดเพราะสับสน แม้กระทั่งเรื่องเศรษฐกิจนี้ หากจำกันได้ พล.อ.ประยุทธ์เพิ่งส่งเสริมให้ประชาชนพูดเรื่องเศรษฐกิจมากๆ โดยบอกเองว่าเพราะประเทศที่เจริญแล้วประชาชนจะพูดเศรษฐกิจกันมาก เพื่อจะได้ช่วยกันคิดพัฒนาประเทศ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้กลับเรียกตนไปปรับทัศนคติหลายหนเพราะวิจารณ์เศรษฐกิจ ซึ่งแสดงถึงความสับสนในตัวเองสูง แต่ต่อมาอีกไม่กี่วัน พล.อ.ประยุทธ์ เองกลับบอกว่าอย่าวิจารณ์เศรษฐกิจมากเพราะรัฐบาลจะแก้ไขเศรษฐกิจยาก
หลังสุดบอกถ้าไม่รู้จริงอย่าโพสต์เศรษฐกิจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าขนาดหลักคิดง่ายๆเรื่องการพูดเรื่องเศรษฐกิจพลเอกประยุทธ์เองยังไม่รู้จริงและคิดสับสนกลับไปกลับมา แล้วเรื่องเศรษฐกิจอื่นจะรู้เรื่องได้อย่างไร ซึ่งตนได้เคยท้ามาตลอดว่าหากพลเอกประยุทธ์เชื่อว่ารู้เศรษฐกิจอย่างแท้จริง ก็ควรจะกล้าออกทีวีให้ตนสัมภาษณ์ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าพลเอกประยุทธ์จะมีความรู้ทางเศรษฐกิจจริงอย่างที่โม้ไว้หรือไม่ โดยตนยินดีส่งคำถามให้เตรียมตัวก่อนด้วย

พิชัย โดนใจ! บอกฉายารัฐบาล-ประยุทธ์ ตรงสุด

พิชัย โดนใจ! บอกฉายารัฐบาล-ประยุทธ์ ตรงสุด

logoline