svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุพงษ์" ขอรอผลสอบคดี "ยายแจ้งความกำนัน" ปมลงคะแนนเสียง

24 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกอนุพงษ์ ไม่ขอตอบ ปมฉายา รัฐเชียงกง - พี่ใหญ่สายเอ็น ระบุ ไว้ผู้สื่อข่าวโดยวิจารณ์แล้วค่อยมาถามตน พร้อมย้ำชัด ขอให้เจ้าที่ได้สอบสวน กรณียายแจ้งความกำนัน นำบัตรเลือกตั้งลงทะเบียนแทน ชี้ หากผิดจริง กกต. มีบทลงโทษทางอาญา

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 86 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีโดยอ้างว่ากำนันประจำหน่วยเลือกตั้ง นำบัตรเลือกตั้งของตนเองไปกาลงคะแนน ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 7 จ. ขอนแก่น ว่า  เท่าที่ติดตามในขณะนี้ด้วยละกัน ต้องให้เจ้าหน้าที่กกตเป็นผู้สอบสวน เนื่องจากเกิดเหตุในพื้นที่คูหาเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่หรือกำนันนายนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ประจำคูหา ตนได้สอบถามในขั้นต้นทราบว่า ผู้ลงคะแนนมามาโดยรถเข็น ผู้ที่เขียนมาจะเข้าไปยังคู่หาไม่ได้ มีเพียงเจ้าหน้าที่ ประจำหน่วยเป็นผู้เข็นผู้มาใช้สิทธิ์เข้าไปในคูหาได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ในการสอบสวนขั้นต้น ทางพื้นที่ระบุว่าตัวแทนพรรคทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยเห็นเหตการณ์ ต้องว่ากันไปตามการสอบสวน  และหากพบว่าเจ้าหน้าที่เป็นผู้กระทำความผิด ทางกกต.เองก็มีโทษที่ค่อนข้างรุนแรง  ทางกระทรวงมหาดไทยเองก็อยู่ไกล คงต้องให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นผู้สืบสวน จะว่ากันไปเรื่อยโดยไม่เห็นไม่ได้ 
ทั้งนี้พลเอกอนุพงษ์ ยังปฏิเสธลงความเห็นถึงฉายารัฐเชียงกง รวมไปถึงฉายา พี่ใหญ่สายเอ็น ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถือว่าบริบทของสื่อไทยทำมาหลายครั้งและหลายปีสืบเนื่องต่อกันมา  ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของตน ไว้ผู้สื่อข่าวโดยวิจารณ์แล้วค่อยมาถามตน

logoline