svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.กีฬาบาสอาชีพฯ ตั้งที่ปรึกษาหวังยกไทยขึ้นเบอร์ 1 อาเซียน

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย สานแผนยกระดับบาสไทยดึง อดีตรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาสมาคมฯ เพื่อช่วยพัฒนาวงการ ยกไทยให้ก้าวไกลเทียบเท่า ฟิลิปปินส์และตั้งเป้าขยับขึ้นไปติดท็อปทรีของภูมิภาค

ส.กีฬาบาสอาชีพฯ ตั้งที่ปรึกษาหวังยกไทยขึ้นเบอร์ 1 อาเซียน


ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ( ซ้าย ) และ สุชาติ อรุณแสงโรจน์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย 


ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย  เปิดเผยว่า   ขณะนี้สมาคมฯ  ได้เชิญสุชาติ อรุณแสงโรจน์ อดีตรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  มารับตำแหน่ง ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาวงการบาสเกตบอลอาชีพไทยให้ก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำระดับอาเซียนและติดท็อป 3 ของเอเชีย
 สุชาติ อรุณแสงโรจน์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย  เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้เข้ามานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย สำหรับกีฬาบาสเกตบอลเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ชื่นชอบ และต้องการเห็นเยาวชนไทยมีอาชีพผ่านทางการเล่นบาสเกตบอลด้วย ไม่ใช่มีเพียงแค่ฟุตบอล หรือ วอลเลย์บอล เท่านั้น เชื่อว่านักกีฬาไทยมีฝีมือดีพอที่จะสู้กับกับ ฟิลิปปินส์ ได้ แต่ตอนนี้ก็มี มาเลเซีย กับ เวียดนาม ที่ฟอร์มการเล่นพัฒนาขึ้นมาอย่างน่ากลัวในระดับอาเซียนเช่นกัน ดังนั้นการเข้ามาก็จะช่วยวางแผนการจัดการด้านต่างๆ ให้กับสมาคมฯ เพื่อจะพัฒนาวงการบาสเกตบอลให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้า และอยากจะพาบาสเกตบอลไทยก้าวไปสู่เบอร์ 1 ของอาเซียนให้ได้  
ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร  นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย   กล่าวว่า  การทำงานร่วมกันในครั้งนี้เพื่อพัฒนาวงการบาสเกตบอลของไทย สำหรับแผนการของสมาคมในปี 2020 ต้องการที่จะให้บาสเกตบอล เป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างเต็มตัว สามารถนำมาเป็นอาชีพและมีรายได้ที่มั่นคงเหมือนกับกีฬาฟุตบอล และ วอลเลย์บอล นอกจากนั้นยังต้องการยกระดับสโมสรไทยให้ก้าวเป็นแชมป์ในระดับอาเซียนและก้าวขึ้นสู่ท็อป 3 ของเอเชีย ให้ได้ 

ส.กีฬาบาสอาชีพฯ ตั้งที่ปรึกษาหวังยกไทยขึ้นเบอร์ 1 อาเซียน

logoline