svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กำนันแจ้งความกลับ "ยายทัน" กล่าวหาขีดบัตรแทน

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันตำบลบ้านเม็ง อ.หนองเรือ แจ้งความกลับยาย หลังถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิแย่งยายขีดบัตรในคูหาเลือกตั้ง ส.ส.เขต7ขอนแก่น ขณะที่ชาวบ้านมาให้กำลังใจจำนวนมาก

เมื่อเวลาประมาณ11.00 น วันที่ 23 ธ.ค. 2562 นายจักรธร โงะบดดา (อ่านว่า จัก-กะ-ทอน) กำนันตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหนองเรือ เพื่อเอาผิดกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมโดยมีชาวบ้าน เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก

หลังจากพบว่ามีการเผยแพร่ข่าวสาร ทั้งที่ยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากตนเอง จนทำให้ชื่อเสียงเสียหาย กรณี ที่นางทัน พลเสนห์ ชาวบ้านเม็ง กล่าวหาว่า นายจักรธร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่นเขต 7เมื่อวานนี้ ว่า กำนันตำบลบ้านเม็งกาบัตรละคะแนนเสียงแทนตนเอง และมีนางละเอียด หวานเขียง อ้างว่าเป็นผู้สังเกตุการณ์รอบนอกขากพรรคเพื่อไทย นำยายทัน เข้าแจ้งความตั้งแต่เมื่อวานนี้

ขณะที่พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ เปิดเผยด้านคดีกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่ผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าแจ้งความทั้งสองฝ่าย ทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการเรียกสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย รวมพยานในที่เกิดเหตุคือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ขณะนี้สอบปากคำยายและกำนันไปแล้ว เหลือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจำนวน 9 ปากและผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรค รวมทั้งหมดที่จะต้องสอบปากคำเบื้องต้นมี 11 ปาก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ด้านนายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กต.จ.ขอนแก่น กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทาง กกต.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะประสานทางตำรวจ สภ.หนองเรือ ในส่วนของการให้ปากคำของทั้งสองฝ่าย ส่งมายัง กกต.เพื่อจะรายงานให้ทางกกต.กลางได้ทราบและพิจารณาตามขั้นตอน 

โดยได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และตัวแทนผู้สมัครของทั้ง 2 พรรคก็ไม่พบว่าไม่มีเรื่องดังกล่าเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดและเป็นทางการ ซึ่งวันนี้ทาง กกต. ได้ตั้งคณะกรรมการสิบสวนและไต่สวน กรณีนี้ ซึ่งต้องสรุปผบภายใน 20 วันตามระเบียบ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

logoline