svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เมิน"สื่อ"ลั่นไม่สนใจฉายา"รัฐเชียงกง-อิเหนาเมาหมัด"

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประยุทธ์ สีหน้าเรียบเฉย งดตอบสื่อปมนักข่าวทำเนียบตั้งฉายา "รัฐเชียงกง" และฉายาประจำตัวบิ๊กตู่ อิเหนาเมาหมัด โบกมืิอบอกไม่สนใจ ก่อนประชุม ก.ตร.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ตั้งฉายารัฐมนตรี เพื่อสะท้อนความคิดของสื่อมวลชนต่อการทำงานของรัฐบาลจากประสบการณ์การทำงานที่ปรากฎต่อสื่อสาธารณะ โดยมิได้มีอคติ หรือ เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้ใดผู้หนึ่ง ทั้งหมดเกิดจากมติส่วนรวมของสื่อมวลชน แต่ด้วยประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่เอื้ออำนวย และ มีรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงทำให้ว่างเว้นไม่ได้ตั้งฉายามา 6 ปี ดังนั้นในปีนี้ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ประชุมและมีมติตั้งฉายารัฐบาล รัฐมนตรี และ วาทะแห่งปี ประจำปี 2562
อ่านข่าว >>10 ฉายารัฐมนตรี หลังว่างเว้นมา 6 ปี!
ล่าสุดวันนี้ (23 ธ.ค.62) เวลา 13.40 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก่อนเป็นประธานการประชุม ก.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล ประจำปี 2562 ว่า "รัฐเชียงกง" และฉายานายกรัฐมนตรี ว่า "อิเหนาเมาหมัด" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ได้แต่โบกมือพร้อมกับระบุเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่สนใจ" โดยไม่ได้หันมามองสื่อมวลชนแต่อย่างใด

"บิ๊กตู่"เมิน"สื่อ"ลั่นไม่สนใจฉายา"รัฐเชียงกง-อิเหนาเมาหมัด"

"บิ๊กตู่"เมิน"สื่อ"ลั่นไม่สนใจฉายา"รัฐเชียงกง-อิเหนาเมาหมัด"

logoline