svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ-กก.ปฏิรูปฯ" จ่อร่วมประชุมวุฒิสภา ฟังความเห็นปรับงานปฏิรูป ปลายม.ค.63

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา ช่วงกระทู้ถามสด ซึ่งตั้งถามโดยนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.ต่อประเด็นความคืบหน้าของการปฏิบัติตามแผนการปฏิรูปประเทศ ว่า ครม.อนุมัติแผนการปฏิรูปประเทศ เมื่อ 3 ธันวาคม 2561

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา ช่วงกระทู้ถามสด ซึ่งตั้งถามโดยนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.ต่อประเด็นความคืบหน้าของการปฏิบัติตามแผนการปฏิรูปประเทศ ว่า ครม.อนุมัติแผนการปฏิรูปประเทศ เมื่อ 3 ธันวาคม 2561 จำนวน 6 ด้านและให้คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ จำนวน 11 คณะ ดำเนินการปฏิรูปตามกรอบรวมถึงรับฟังความเห็นของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาชน 4 ภาค และนำความเห็นดังกล่าวแก้ไข ปรับปรุงในส่วนกรรมการปฏิรูปโดยแผนงานทั้งหมดจะแล้วเสร็จ ปลายเดือนเมษายน  

"นายกฯ-กก.ปฏิรูปฯ" จ่อร่วมประชุมวุฒิสภา ฟังความเห็นปรับงานปฏิรูป ปลายม.ค.63


"ผมได้หารือกับคณะกรรมการปฏิรูปทั้ง 11 หน้า ยินดีที่ส.ว.จะแสดงความเห็นต่องานปฏิรูป ไปยังกรรมการปฏิรูปเพื่อปรับปรุงแก้ไข และคาดว่าคณะกรรมการปฏิรูป และฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเข้ารับฟังความเห็นของส.ว. ได้ช่วงปลายเดือนมกราคม 2563" นายเทวัญ ชี้แจง   
ทั้งนี้นายคำนูณ กล่าวตอนท้ายด้วยว่า ตนจะรอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, กรรมการปฏิรูป และคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เข้าชี้แจงและรับฟังความเห็นของส.ว.ในที่ประชุมวุฒิสภา ซึ่งระยะเวลาปลายเดือนมกราคม 2563 ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการรับฟังความเห็นก่อนนำข้อเสนอไปปรับปรุง เพื่อเข้าสู่ที่ประชุมของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป.

"นายกฯ-กก.ปฏิรูปฯ" จ่อร่วมประชุมวุฒิสภา ฟังความเห็นปรับงานปฏิรูป ปลายม.ค.63

logoline