svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

นทท.ชมถ้ำหลวง ดอยผาหมี เดินสะพานไม้ไผ่ผาฮี้

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วานนี้(22 ธ.ค.62) นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) เป็นจำนวนมาก หลังจากที่ได้มีการเปิดให้สามรถเข้าชมได้ถึงโถง 1 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และล่าถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือ 13 หมูป่า ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมอนุสาวรีย์จ่าแซม รวมไปถึงหอศิลป์ที่อาจารย์เฉลิมชัย สร้างขึ้นและร่วมกับศิลปินขัวศิลปะ ร่วมกับศิลปินทั่วประเทศวาดภาพเกี่ยวกับการช่วยเหลือ 13 หมูป่า นอกจากถ้ำหลวงแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมขุนน้ำนางนอน ที่เป็นแหล่งต้นน้ำซึ่งมีน้ำสีเขียวมรกรต ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มีการผันน้ำออกเพื่อให้ระดับน้ำภายในถ้ำหลวงลดลง

นทท.ชมถ้ำหลวง ดอยผาหมี เดินสะพานไม้ไผ่ผาฮี้

นอกจากถ้ำหลวง และขุนน้ำนางนอนแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้เดินทางเที่ยวชมดอยผาหมี ที่เคยเป็นพื้นที่ทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทำให้ชาวบ้านได้มีรายได้จากการปลูกกาแฟ ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดร้านกาแฟให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกาแฟ พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ต่อเนื่องไปยังดอยผาฮี้ซึ่งห่างจาก ดอยผาหมีประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งมีทั้งสะพานไม่ไผ่ที่ชมวิว 3 แผ่นดิน ไทย เมียนมา และลาว รวมไปถึงวิวแม่น้ำโขง นอกจากนี้ในช่วงเช้ายังมีทะเลหมอกที่สวยงาม


นทท.ชมถ้ำหลวง ดอยผาหมี เดินสะพานไม้ไผ่ผาฮี้

โดยในช่วงนี้อากาศยังคงหนาวเย็น โดยทาง ด้านนายประจญ ปรัชสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็วทางจังหวัดเองก็ได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการสอดส่องดูแลเพื่อให้ระวังเรื่องของภัยหนาว แม้ว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดเชียงรายก็ตาม และยังให้ระวังเกี่ยวกับการจุดไฟเผาเพื่อพิงบรรเทาความหนาว เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ทหาร ตำรวจ ตชด. และฝ่ายปกครอง ที่อยู่ในพื้นที่คอยดูแล และอำนวยควมสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่บนเขาสูงอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อควมปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


นทท.ชมถ้ำหลวง ดอยผาหมี เดินสะพานไม้ไผ่ผาฮี้

logoline