svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุสรณ์ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ ที่เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

23 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ว่าพรรคเพื่อไทย ขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ที่ได้มอบให้กับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น ถือเป็นชัยชนะของประชาชนที่ได้ทำให้คนไทยทั้งประเทศรู้ว่า มีประชาชนเห็นต่างและยืนตรงข้ามรัฐบาลจำนวนมาก

ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคฝ่ายค้าน ให้ไปทวงสัญญานโยบายที่รัฐบาลหาเสียงและแถลงนโยบายไว้ แต่ไม่สามารถทำได้ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำทุกรายการ ตอนหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ ประกาศข้าวตันละ 18,000 บาท อ้อย ตันละ 1,000 บาท ราคาจริงตกต่ำและทำไม่ได้ ค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ปรับจริงแค่ 5-6 บาท ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% กลายเป็นแค่การยกตัวอย่างช่วงหาเสียง มารดาประชารัฐที่จะให้เงิน ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ ยังไม่สามารถแจกใครได้ เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท สารภาพว่าให้ไม่ได้ เพราะรัฐบาลไม่มีเงิน การเลือกตั้งเป็นช่องทางหนึ่งที่ได้ให้ประชาชนแสดงความรู้สึกและประเมินผลงานรัฐบาล ผลคะแนนที่เบียดกันมาก อย่าฉวยโอกาสทึกทักว่า ประชาชนพึงพอใจผลงานรัฐบาล เลยไม่คิดจะปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น คนที่ติดตามการเมืองทราบดี รัฐบาลบอบช้ำแค่ไหน กว่าจะผ่านประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยในสนามเลือกตั้งซ่อมนี้มาได้ ถ้าโมเดล ไม่ต้องหาเสียง ไม่ต้องปราศรัยย่อย ไม่ต้องนำเสนอนโยบาย ไม่ต้องขายพรรค กลัวคนจะรู้ว่าเป็นผู้สมัครจากพรรคอะไร ถึงวันเลือกตั้งค่อยใช้วิธีบริหารจัดการแบบพิเศษ แล้วสามารถมีผลคะแนนที่ดีได้ อาจจะเป็นโมเดลการเลือกตั้งของพรรครัฐบาลต่อไป ในสนามนี้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยขอสงวนสิทธิ์ ในการที่จะร้องให้มีการตรวจสอบการเลือกตั้งที่อาจไม่สุจริตและเที่ยงธรรมต่อไป

"พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน เชื่อมั่นว่าการเดินเข้าหาและฟังเสียงประชาชน ทำให้ได้ผลคะแนนที่ใสสะอาด ทุกคะแนนคือความภาคภูมิใจที่ได้ยืนหยัดเคียงข้างประชาชน ส่วนพรรคที่ได้คะแนนมากกว่า ประชาชนถามว่า มีความสุขจริงหรือกับที่มาของคะแนนที่เต็มไปด้วยข้อกังขา ทั้งการใช้อำนาจรัฐ การวางตัวของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นกลาง ได้เปรียบขนาดนี้ยังลุ้นเหนื่อยกว่าจะผ่านฝ่ายประชาธิปไตย "นายอนุสรณ์ กล่าว

อนุสรณ์ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ ที่เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

logoline