svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ้น-ทิพานัน ชู 1 เขต 1 สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธารณะ

22 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชูแนวคิด 1เขต 1สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธารณะเล็ก พัฒนาฝั่งธนฯ ปลื้มคนรุ่นใหม่ใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะสร้างสรรค์ เหน็บพรรคการเมืองบางพรรคใช้พื้นที่สาธารณะเรียกร้องฟอกผิด ไม่น่าเอาอย่าง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ "อ้น" อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนได้เข้าร่วมสนับสนุน "ยังธนคัพ คับที่เตะได้"รอบสุดท้าย ที่บริเวณพื้นที่สาธารณะใสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนที่จัดโดยกลุ่มยังธน กลุ่มคนรุ่นใหม่ย่านฝั่งธนบุรี เนื่องจากตนมีนโยบายที่ต้องการพัฒนาชุมชนฝั่งธนบุรี ที่เมืองกำลังขยายมา ให้มีพื้นที่สีเขียวหรือปอดของชาวฝั่งธนฯ เพิ่มขึ้น มีการใช้พื้นที่สาธารณะให้เป็นประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ เป็นไปตามแนวคิด " FutureLAB thonburi : ฝั่งธนออกแบบได้"  

อ้น-ทิพานัน ชู 1 เขต 1 สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธารณะ

โดยเน้นให้กลุ่มคนรักฝั่งธนฯ รักสิ่งแวดล้อมเข้ามาร่วมกันสร้างเครือข่ายในการพัมนาเมือง พัฒนาชุมชน"วันนี้มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่น่าชื่นชม เป็นตัวอย่างที่ดีที่พวกเขานำพลังงานออกมาใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ เพื่อท้องถิ่นและชุมชนของตนเอง จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อประโยชน์ของชุมชนอย่างแท้จริง ไม่ใช้พื้นที่สาธารณะเป็นไปเพื่อประโยชน์แอบแฝง เหมือนพรรคการเมืองบางพรรคที่ใช้พื้นที่สาธารณะจัดกิจกรรมทางการเมือง เรียกร้องต่อสู้ในสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ 

อ้น-ทิพานัน ชู 1 เขต 1 สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธารณะ

เพื่อฟอกความผิดของตนเอง ที่อาจนำไปสู่ความแตกแยก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าเอาอย่าง"น.ส.ทิพานัน กล่าวรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ตนเห็นว่าพื้นที่สาธารณะจะต้องมีอย่างเพียงพอ เช่น 1 เขต 1 สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธาณะขนาดเล็ก ดัวยนั้น จึงอยากเชิญชวญให้มาร่วมกันออกแบบเมือง ร่วมสำรวจพื้นที่ในเขตด้วยมือของเรา พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสียงไปยังรัฐบาลแทนชาวชุมชนและคนรุ่นใหม่ฝั่งธนฯ "ก่อนหน้านี้อาจมีเสียงบ่นว่า ฝั่งธนฯไกลจัง การพัฒนาไปไม่ถึง แต่ตอนนี้เมืองกำลังขยายมาถึง จากระบบขนส่งและสาธารณูปไภคต่างๆ ฝั่งธนฯมีศักยภาพยังสามารถขยายตัวได้อีก เรากำลังจะกลายเป็นเมืองมหานคร ฉะนั้น จึงเป็นโอกาสทองของชาวฝั่งธนฯ ที่จะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน"รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

อ้น-ทิพานัน ชู 1 เขต 1 สวนใหญ่ 5 พื้นที่สาธารณะ

logoline