svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษก พปชร. ซัดอย่าใช้พื้นที่สาธารณะทำกิจกรรมการเมือง สร้างความขัดแย้ง

22 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ท้วงติงการใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อกิจกรรมทางการเมืองต้องไม่สร้างความขัดแย้งขึ้นอีก พร้อมขอประชาชนช่วยพิจารณาถึงความเหมาะสม

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมกิจกรรมยังธนคัพ ที่บริเวณสนามกิจกรรม ใต้สะพานตากสิน ฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งฟุตบอล เพื่อกระชับและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเยาวชนในชุมชนต่างๆในเขตฝั่งธน โดย น.ส.ทิพานัน ได้กล่าวถึงการใช้ประโยชน์จากพื้นที่สาธารณะ ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ 

รองโฆษก พปชร. ซัดอย่าใช้พื้นที่สาธารณะทำกิจกรรมการเมือง สร้างความขัดแย้ง


ซึ่งหลักสำคัญของการใช้พื้นที่สาธารณะ คือการทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนมากที่สุด ด้วยความสร้างสรรค์ และการมีส่วนร่วมของทุกคน ทั้งนี้ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงการใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อกิจกรรมทางการเมือง ว่า สิ่งแรกที่จะต้องพิจารณา คือกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายหรือไม่ และมีผลกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่นหรือไม่ เพราะหากมีการใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อกิจกรรมทางการเมืองแล้วไปกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น ทำให้บุคคลที่ต้องสัญจรในพื้นที่นั้นเกิดความเดือนร้อน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าได้ความเดือดร้อน ลักษณะแบบนี้ต้องตั้งคำถามว่าเป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ และที่สำคัญการทำกิจกรรมทางการเมืองต้องไม่ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม และต้องไม่เป็นตัวจุดประเด็นที่จะทำให้คนในสังคมเคลือบแคลงสงสัยในความสมัครสมานสามัคคี เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้ประเทศไทยได้ก้าวข้ามความขัดแย้งมาไกลมากแล้ว มีความสามัคคีเกิดขึ้นในสังคม ทุกคนกำลังรวมตัวกันเป็นปึกแผ่นเพื่อก้าวไปข้างหน้า พัฒนาสังคมชีวิต ความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากมีกลุ่มการเมืองใดกลุ่มการเมืองหนึ่งมาทำให้สังคมต้องย้อนกลับไปสู่จุดของความขัดแย้งอีกครั้ง ก็ต้องขอให้ประชาชนได้ช่วยกันพิจารณาว่าสมควรหรือไม่

logoline