svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บรรยากาศเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นเขต 7

22 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง ส.ส.เขต 7 แทนตำแหน่งว่า คึกคักแต่เช้า ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ถือฤกษ์ เวลา 09:09 น. ใช้สิทธิ พบมีฉีกบัตรและผู้พิการแจ้งความ จนท.ประจำหน่วยกาเบอร์ให้ผิดวันที่ 22 ธ.ค.2562

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 7 ขอนแก่น คึกคักตั้งแต่เช้า โดยที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดป่าศรีมัญจา ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง และนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาตรวจสอบลำดับรายชื่อและใช้สิทธิเลือกตั้ง ในเวลา 09:09 น. โดยนายธนิก อยู่ในลำดับที่ 173 จากผู้มีสิทธิทั้งหมด 186 คนโดยที่บริเวณด้านหน้าที่การติดป้ายรายละเอียดผู้สมัคร ทั้ง 4 คน และมีติดคำสั่งให้ถอนชื่อผู้สมัครหมาย 3 พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล ออกจากรายชื่อผู้สมัคร หากกากบาทลงช่องหมายเลข 3 ถือว่าเป็นบัตรเสีย เนื่องจากพ.ต.อ.กิตติกูร ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย หลังลงสมัครรับเลือกตั้งทำให้ศาลมีคำสั่งถอนชื่อดังกล่าวนายวิทยา คำควร ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่ 6 วัดป่าศรีมัญจา กล่าวว่า หลังจากที่ กกต.ได้ติดประกาศถอนรายชื่อผู้สมัครหมายเลข 3 ได้มีการให้คำแนะนำประชาชนที่มาใช้สิทธิเพื่อไม่ให้เกิดบัตรเสีย ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิครบทั้งหมด 
ซึ่งหลังจากการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. มานั้นยังคงไม่พบสิ่งผิดปกติหรือข้อผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ขณะที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้นยังคงทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องเช่นกันทั้งนี้รายงานแจ้งว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 17 บ้านเม็ง ต.จรเข้ อ.หนองเรือ ได้มีผู้พิการนั่งรถเข็น ชื่อ นางธัน เข้าแจ้งความ สภ.หนองเรือ ว่า นายจักรธร กำนัน จนท.ปกครองท้องถิ่นประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เอาบัตรยายไปกาเบอร์ 2 โดยนางธัน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้เข็นรถให้ตนเข้าไป และได้ถามว่าจะกาเบอร์ไหน บอกว่าจะกาเบอร์ 1 แต่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้กาเบอร์ 2 ให้ โดยระบุว่าแม้จะพิการแต่สามารถกากบาทได้ จึงมาแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ และที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ต.จระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้มีการฉีกบัตรลงคะแนน โดยนางทองเพชร นีรกุล อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.6 ต.จระเข้ อ.หนองเรือ ได้มาลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ทำบัตรฉีกขาด จากนั้น กกต.ได้ประสานแจ้งต่อ จนท.ตร.สภ.หนองเรือ แล้ว การดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

บรรยากาศเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่นเขต 7

logoline