svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เครือข่ายประชาชนตั้งโต๊ะเสวนาจี้ภาครัฐเร่งปิดคดี ส.ส.รุกป่า

22 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนา ภาคประชาชน เวทีสภาที่ 3 ตรวจสอบการคอรัปชั่นอำนาจ กรณีใครอุ้มปารีณา?โดยจัดร่วมกับคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 และเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น

เวทีเสวนาดังกล่าว อภิปรายโดย นาย วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน / นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย /ดร.บุญส่ง ชเลธร นักวิชาการ / นายณัชพล สุพัฒนะ (มาร์ค พิทบูล) นักเคลื่อนไหวทางสังคม

โดยก่อนการเปิดเวทีเสวนา นายวีระ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณี การครอบครองที่ดินของ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ว่า ล่าสุดตนได้แจ้งไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจ พลตำรวจเอก (ผบ.ตร. พล.ต.อ.)จักรทิพย์ ชัยจินดา โดยจะมีคำสั่งเลยหรือไม่นั้น ต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนจะคอยติดตามไม่ว่าเรื่องจะถูกส่งไปยังหน่วยงานใดก็ตาม เพราะตอนนี้มีเอกสารที่จะนำไปยื่นเพิ่ม และจะไม่ปล่อยผ่านในคดีนี้อย่างแน่นอน

ทางด้าน นายศรีสุวรรณกล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของทางภาครัฐ โดย ส่วนตัวเห็นว่าที่ผ่านมาการประกาศใช้คำสั่ง คสช. เพื่อทวงคืนผืนป่านั้น มีผู้ถูกดำเนินคดีหลายรายโดยมากเป็นผู้มีรายได้น้อย

เครือข่ายประชาชนตั้งโต๊ะเสวนาจี้ภาครัฐเร่งปิดคดี ส.ส.รุกป่า

ส่วนกรณีของนางสาวปารีณา นั้นไม่เข้าเงื่อนไขและคุณสมบัติในการถือครองที่ สปก. แต่อย่างใด ดังนั้นจะอ้างว่าสงวนสิทธิไม่ได้เพราะไม่มีสิทธิตั้งแต่ต้น

ส่วน นักเคลื่อนไหวทางสังคม นาย ณัชพล สุพัฒนะ หรือที่รู้จักกันในชื่อ มาร์ค พิทบูล กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าว นางสาวปารีณา จะติดคุกหรือไม่ ส่วนตัวไม่สนใจเรื่องนี้ แต่สนใจว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยมีมาตราฐานเดียวกัน ถ้า นางสาวปารีณา รอดและไม่ติดคุก แล้วชาวบ้านอีก4หมื่นกว่าคดี จะทำอย่างไร จะเยียวยาได้อย่างไรบ้าง ทางรัฐบาลต้องมีคำตอบให้แก่สังคม

โดย นายวีระ ได้กล่าวปิดท้ายว่า นางสาวปารีณา เป็นผู้ใกล้ชิดของใคร และเคยเข้าไปกอดใคร คนผู้นั้นคือคนที่อุ้มนางสาวปรีณา

จากคำพูดแฝงนัยของนายวีระ ท่านผู้ชมทราบกันไหมละคะว่า หมายถึงใครและนี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดจากเวทีเสวนาภาคประชาชน

เครือข่ายประชาชนตั้งโต๊ะเสวนาจี้ภาครัฐเร่งปิดคดี ส.ส.รุกป่า

logoline