svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่ตูน" วิ่งก้าวคนละก้าว ถึงเชียงใหม่แล้ว

22 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เหนือ - "ตูน บอดี้แสลม" ร็อคเกอร์ใจบุญขวัญใจชาวไทย นำทีมวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" พร้อม "น้าเน็ค" และ "ปัํป โปเตโต้" วิ่งเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ส่วนยอดบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนือพุ่งทะลุ 17 ล้านแล้ว

เมื่อเวลา 8.30 น. ของวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนือ ได้วิ่งเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว นำมาโดยนายอธิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม ศิลปินเพลงร็อคชื่อดัง พร้อมด้วย นายเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือน้าเน๊ก พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง รวมถึงยังมีนายพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือปั๊ป โปเตโต้ นักร้องนำวงโปเตโต้ วงร็อคชั้นนำของเมืองไทย ร่วมวิ่งในครั้งนี้

"พี่ตูน" วิ่งก้าวคนละก้าว ถึงเชียงใหม่แล้ว

สำหรับในวันนี้เป็นการวิ่งระยะสุดท้ายของโครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนือ โดยได้เริ่มต้นจุดแรกที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน และจะวิ่งไปทั้งหมด 4 เซ็ทระยะทาง ไปจนถึงสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และในเวลาประมาณ 08.30 น. ทีมวิ่งก้าวคนละก้าวก็ได้วิ่งผ่านอำเภอสารภี ทำให้บรรยากาศ 2 ช้างทางมีประชาชนมารอต้อนรับ ให้กำลังใจ และนำเงินมาบริจาค นอกจากนี้พี่ตูน ยังได้แวะถ่ายรูปและทักทายกับพยาบาลและเข้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่มารอให้กำลังใจด้วย

"พี่ตูน" วิ่งก้าวคนละก้าว ถึงเชียงใหม่แล้ว

โครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนือ มีจุดประสงค์เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ 7 โรงพยาบาลภาคเหนือ ประกอบไปด้วย โรงพยาบาลทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ , โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ , โรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก , โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน , โรงพยาบาลเวียงแก่น จ.เชียงราย , โรงพยาบาลสะเมิง จ.เชียงใหม่ และ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

"พี่ตูน" วิ่งก้าวคนละก้าว ถึงเชียงใหม่แล้ว

โดยโครงการก้าวคนละก้าวได้เริ่มวิ่งมาตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. และได้เริ่มต้นที่จ.อุตรดิตถ์ วิ่งผ่าน 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จ.อุตรดิตถ์ จ.แพร่ จ.ลำปาง จ.ลำพูน และ มาสิ้นสุดที่จ.เชียงใหม่ ระยะทางรวม 300 กิโลเมตร และในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ทางพี่ตูนก็จะมีการวิ่งร่วมกับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในระยะทาง 10 กม. สุดท้าย โดยจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมวิ่งด้วย

"พี่ตูน" วิ่งก้าวคนละก้าว ถึงเชียงใหม่แล้ว

สำหรับยอดบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าวภาคเหนือ ขณะนี้อยู่ที่ 17 ล้าบาทแล้ว

logoline