svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด

21 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมใหญ่วันนี้ ไม่มีเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยมีแค่เพิ่มสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคอีก 17 คนเท่านั้น และเปลี่ยนโลโก้พรรคจากหกเหลี่ยมเป็นวงกลม แสดงถึงความกลมเกลียว

วันนี้ (21 ธ.ค.) พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยมี รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง อุตตม สาวนายน ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ซึ่งได้มีบุคคลสำคัญเข้าร่วม อาทิ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค คณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด


"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด


โดยวาระการประชุมวันนี้ เริ่มด้วยวาระที่ 1 คือ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำ 2561 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.61 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย รายงานการดำเนินกิจการของพรรค รายงานจำนวนสมาชิกพรรคการเมือง สาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด
และวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา ประกอบด้วย เรื่องแก้ไขข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของคณะกรรมการบริหาร และการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองเพิ่มเติม
โดยที่ประชุม คน ได้ลงมติเห็นชอบให้เพิ่มกรรมการบริหารพรรค จำนวน 17 คน ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน , นายไพบูลย์ นิติตะวัน , นายวิรัช รัตนเศรษฐ , นายสุชาติ ชมกลิ่น , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า , นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ , นายนิพันธ์ ศิริธร , นายไผ่ ลิกค์ , นางประภาพร อัศวเหม , นายสันติ พร้อมพัฒน์ , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ , นายสุพล ฟองงาม , นายนิโรธ สุนทรเลขา , นายสกลธี ภัททิยกุล , นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ และนายสุรชาติ ศรีบุศกร

"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด

"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด


โดยก่อนการประชุม รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เรียกเสียงฮือฮาด้วยการนั่งรถเข็น พร้อมมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากป่วยเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท พร้อมบอกว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ จึงต้องเดินทางมา ถึงแม้จะมีอาการป่วย
ขณะที่ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ยอมรับว่า การที่มีรัฐมนตรี และมีส.ส.เข้ามาเป็นกรรมการบริหารเพิ่ม สืบเนื่องมาจากมติในที่ประชุม ซึ่งประธานยุทธศาสตร์พรรคมองว่า จำเป็นจะต้องมีผู้คนที่หลากหลายในการกำหนดยุทธศาสตร์ และการประสานงานกับประชาชน ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
ส่วนการปรับโครงสร้างจะสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพรรคที่ถูกมองว่า แบ่งเป็นกลุ่มได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า การแบ่งเป็นกลุ่มเป็นก๊วนนั้น ถ้าไม่ทำอะไรให้เสียหาย ก็ไม่เป็นอะไร เพราะการทำงานในแต่ละฝ่าย ก็จำเป็นจะต้องมีหัวหน้ากลุ่มที่คอยประสานงาน พร้อมยืนยัน เป็นกลุ่มที่ดี โดยไม่ใช่กลุ่มที่จะไปตีรวน
และการลงคะแนนขณะนี้ ยังไม่เสร็จสิ้น แต่เป็นที่แน่ชัดว่า เสนอเพิ่ม 17 คน แต่จะมีกรรมการบริหารพรรคเดิมลาออกด้วย จำนวน 6 คน จะรวมมีกรรมการบริหารชุดใหม่ 34 คนไม่เพียงแค่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น แต่ในที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ยังได้ถือฤกษ์เปลี่ยนโลโก้ หรือตราสัญลักษณ์พรรคใหม่ด้วย จากรูปแถบสีธงชาติทรง 6 เหลี่ยม มีชื่อพรรคอยู่ตรงกลาง เปลี่ยนเป็นทรงกลม คาดว่าเพื่อสื่อถึงความกลมเกลียว ไม่มีเหลี่ยมมุมหรือแยกกลุ่มแยกก๊วนกันภายใน ขณะที่คนในพรรคกระซิบว่าการเปลี่ยนโลโก้เป็นไอเดียของผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อแก้เคล็ดทางโหราศาสตร์ด้วย

"พลังประชารัฐ" ไม่เปลี่ยนเลขาธิการ เปลี่ยนโลโก้แก้เคล็ด

logoline