svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรมการขนส่งฯ งด ให้บริการรับชำระภาษีรถที่บิ๊กซี-พาราไดซ์พาร์ค 28-29 ธ.ค. 62

20 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบก งด ให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และห้างเซ็นทรัล ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 28-29 ธันวาคม 2562 เนื่องจากอยู่ในช่วงรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยการออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าในวันเสาร์และอาทิตย์ตามโครงการ "ช็อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax" โดยวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่
โดยให้หน่วยงานในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ จัดเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจความพร้อมและอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชน กรมการขนส่งทางบก จึงขอ งด ให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้า ในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ ที่ 29 ธันวาคม 2562 ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก สำโรง(ปู่เจ้า) บางนา อ่อนนุช เพชรเกษม สุขาภิบาล 3 บางบอน สุวินทวงศ์ แจ้งวัฒนะ บางใหญ่ และสาขาสมุทรปราการ ศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทรัลศาลายา เซ็นทรัล Westgate) และที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถัดไป

กรมการขนส่งฯ งด ให้บริการรับชำระภาษีรถที่บิ๊กซี-พาราไดซ์พาร์ค 28-29 ธ.ค. 62

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ใช้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถใช้บริการรับชำระภาษีรถผ่านอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/ ซึ่งเป็นช่องทางสามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา หรือชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ก่อนวันที่ภาษีรถสิ้นอายุภายใน 90 วัน โดยต้องเป็นรถที่ไม่ค้างชำระภาษีรถเกินกว่า 1 ปี ใช้เอกสารสำเนาเล่มทะเบียนรถ หรือเล่มทะเบียนรถ และกรมธรรม์ประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ใช้ใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) มาแสดงด้วย ซึ่งสามารถเลือกใช้บริการรับชำระภาษีรถประจำปี ได้ทุกช่องทางตามความสะดวก
ทั้งนี้สำหรับช่องทางและความนิยมการใช้บริการชำระภาษีรถประจำปีของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เฉพาะ เดือนพฤศจิกายน 2562 ปรากฏว่าประชาชนยังคงนิยมใช้บริการชำระภาษีรถ ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 มากที่สุด จำนวน 325,307 คัน จัดเก็บภาษีรถประจำปีได้ 439,761,449.69 บาท รองลงมา คือ การชำระภาษีรถประจำปีผ่านช่องทาง"เลื่อนล้อ ต่อภาษี (Drive Thru for Tax)" ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงาน จำนวน 51,913 คัน จัดเก็บภาษีได้ 89,135 ,546.13 บาท ส่วนการให้บริการที่หน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปี ในวันเสาร์-อาทิตย์ ตามโครงการ "ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)" ที่ห้างสรรพสินค้า ได้รับความนิยมรองลงมาเป็นอันดับที่ 3 มีผู้มาชำระภาษีรถประจำปีจำนวน 41,183 คัน จัดเก็บภาษีได้ 54,614,256.95 บาท อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้าย

logoline