svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์แดง" ช้อปปิ้งรายเเรก "ทาคุมิ มินามิโนะ"

19 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" เปิดตัว "ทาคุมิ มินามิโนะ" แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัว จ่อร่วมทัพช่วงตลาดเปิด 1 ม.ค.นี้ นับเป็นแข้งเอเชียคนแรกที่ได้เล่นให้กับลิเวอร์พูล

จากทวิตเตอร์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศข่าวเปิดตัว "ทาคุมิ มินามิโนะ" กองหน้าเลือดซามูไร วัย 24 ปี จากทีมเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์กของออสเตรีย หลังผ่านการตรวจร่างกายและบรรลุเงื่อนไขสัญญาส่วนตัว เมื่อวันพุธ

"หงส์แดง" ช้อปปิ้งรายเเรก "ทาคุมิ มินามิโนะ"

"หงส์แดง" ช้อปปิ้งรายเเรก "ทาคุมิ มินามิโนะ"

มินามิโนะ ซึ่งจะได้สวมเสื้อเบอร์ 18 เผยกับเว็บไซต์สโมสรลิเวอร์พูลว่า การย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลเป็นความใฝ่ฝันส่วนตัว และรู้สึกตื่นเต้นที่ความฝันเป็นจริงแล้ว"การได้เล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผม ผมคิดว่านี่เป็นลีกชั้นนำของโลก และคิดว่าถ้าชีวิตการค้าแข้งของผมจะก้าวหน้า ผมจะต้องได้เล่นในพรีเมียร์ลีก"
"เป้าหมายของผมคือคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และมีฟอร์มที่ดีกับทีม"
โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่ย้ายจากทีมเซเรโซ โอซากาในเจลีกของญี่ปุ่นมาร่วมทัพซัลซ์บวร์กเมื่อเดือน ม.ค. 2015 มินามิโนะลงเล่นไปแล้ว 199 นัด ยิงได้ 64 ประตู หนึ่งในนั้นคือนัดที่ซัลซ์บวร์กบุกมาเสมอลิเวอร์พูลถึงถิ่นแอนฟิลด์ 3-3 หลังถูกนำไปก่อน 3-0 เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ แข้งชาวญี่ปุ่นได้รับใช้ชาติไปแล้ว 22 นัด ยิงได้ 11 ประตู นับตั้งแต่เล่นให้กับทีมชาตินัดแรกเมื่อเดือน ต.ค. 2015
มีรายงานว่า มินามิโนะมีค่าฉีกสัญญากับซัลซ์บวร์กที่ 7.25 ล้านปอนด์ หรือราว 288 ล้านบาท และคาดว่าจะเซ็นสัญญากับหงส์แดงยาว 4 ปีครึ่งหรือ 5 ปี

"หงส์แดง" ช้อปปิ้งรายเเรก "ทาคุมิ มินามิโนะ"



logoline