svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หมอวรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กจวก "ลัทธิชังชาติ"

19 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง การยั่วยุของลัทธิชังชาติ ถามต้องการอะไร ลั่น ชวนคนรักชาติมาร่วมเสวนาอุดมการณ์ ทำความเข้าใจ

นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมประชาชาติไทย ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับ ลัทธิชังชาติ ว่า ประเทศมีกฎหมาย จารีตประเพณี วัฒนธรรมที่ดี ปล่อยให้กฎหมายจัดการคนไม่ดี ฉะ ลัทธิดังกล่าวต้องการความรุนแรง พร้อมเชิญชวนคนรักชาติ มาร่วมงานเสวนาอุดมการณ์และการสื่ิอสารทางการเมืองที่พรรคฯ โดยในโพสต์ระบุว่า"การยั่วยุของลัทธิชังชาติ
ผมคิดว่าลัทธิชังชาติ นับวันมีการกระทำที่ยั่วยุมากขึ้น ในหลายเหตุการณ์ ทั้งการทวิตในสิ่งไม่บังควรและไม่ควรเผยแพร่ รวมทั้งการถ่ายภาพเพื่อจงใจยั่วยุประชาชนที่รักชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์

ทราบข่าวว่าได้มีการจับกุมดำเนินคดี ผู้เกี่ยวข้องการเผยแพร่ภาพไม่บังควร และพวกลัทธิชังชาติก็ออกมาตีโพยตีพาย แต่กลายเป็นว่า คนถ่ายคนเผยแพร่ คือนักเขียน และเป็นนักเขียนในสื่อที่สนับสนุนเจ้าลัทธิชังชาติซะด้วย

ประเทศมีกฎหมาย มีจารีต มีวัฒนธรรม มีประเพณี ที่สำคัญทุกคนต้องเคารพกฏหมาย เราต้องไม่มีอารมณ์ตามการยั่วยุ ปล่อยให้กฏหมายดำเนินการ เพราะเขาต้องการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง แค่ประกาศการใช้เลือดแก้ปัญหา ก็บ่งบอกชัดแล้วว่าพวกลัทธิชังชาติต้องการอะไร

วิธีการหนึ่งที่จะใช้ต่อสู้กับลัทธิชังชาติคือความจริงจึงขอชวนชวนประชาชน ที่รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้าร่วม เสวนาอุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง ทำความเข้าใจลัทธิชังชาติของพรรครวมพลังประชาชาติไทยจ.อุดรธานี วันที่ 23 ธันวาคม"
โพสต์ต้นฉบับ

หมอวรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กจวก "ลัทธิชังชาติ"

logoline