svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"เชื่อ"บิ๊กตู่"ไม่กล้าหักด่านประชาชน หวังกรรมาธิการเดินหน้าศึกษาแก้รธน.ตามกรอบเวลา

19 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า รายชื่อคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่สภาแต่งตั้ง ถือว่ารับได้และมีความหลากหลายมากทางความคิด เป็นจุดดีของคณะกรรมาธิการ มีทุกสีทุกกลุ่มการเมือง ก็น่าจะเป็นคณะกรรมาธิการที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นกับผลการทำงานของคณะกรรมาธิการ

ทั้งนี้เชื่อว่าคณะกรรมาธิการทุกคนก็รักษาสถานภาพตัวเองอยู่แล้วและพร้อมที่ทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน อะไรที่มันไม่ดีก็ต้องแก้ไข เรื่องนี้กรรมาธิการ เชื่อว่าคณะกรรมาธิการทั้ง 49 ท่าน เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถเป็นคนเก่งแต่ละด้าน และอะไรที่มันไม่ดี หรือไม่สนกระแสสังคมก็จะสะท้อนไปที่ตัวคณะกรรมาธิการเอง 
นายสมคิดกล่าวด้วยว่า การทำงานของคณะกรรมาธิการจะเป็นการทำงานภายใต้การจับตามองของประชาชนทุกภาค และประชาชนจะติดตามในทุกขั้นตอนการทำงาน  ดังนั้นผลที่ออกมาจะพิสูจน์ถึงความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาประเทศ ว่าสุดท้ายคณะกรรมาธิการจะทำเพื่อประชาชนหรือไม่ 

"เพื่อไทย"เชื่อ"บิ๊กตู่"ไม่กล้าหักด่านประชาชน หวังกรรมาธิการเดินหน้าศึกษาแก้รธน.ตามกรอบเวลา


"ภายหลังครบกำหนดระยะเวลาในการศึกษาที่ขอไปจากสภา เชื่อว่ารัฐบาลต้องเร่งดำเนินการแน่นอน เพราะไม่เชื่อว่าจะดึงเวลาออกไปให้นานกว่านี้ เพราะประชาชนจับตามองอยู่ หากจะดึงเวลาเนิ่นนานออกไปรัฐบาลก็ต้องตอบคำถามประชาชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนั่งทับผลการศึกษาหรือแสดงอารมณ์ โมโห เกรี้ยวกราด ก็ให้เห็นหัวประชาชนที่รับผลกระทบจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้บ้าง อย่าเอาแต่ตัวเองเป็นใหญ่นักเลย" นายสมคิด กล่าว

logoline