svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นราธิวาส-ยะลา ระดับน้ำยังทรงตัว

19 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผย สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และยะลา รวม 8 อำเภอ ระดับน้ำทรงตัว ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด รวม 8อำเภอ 34 ตำบล 148 หมู่บ้าน ประกอบด้วย นราธิวาส จำนวน 5 อำเภอ ได้แก่อำเภอสุคิริน อำเภอแว้ง อำเภอจะแนะ อำเภอศรีสาคร และอำเภอรือเสาะ รวม 24 ตำบล 148หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 8,336 ครัวเรือน 37,171 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตยะลา จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา และอำเภอกรงปินัง รวม 10 ตำบล27 หมู่บ้าน 


บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 732 ครัวเรือน 3,481 คนไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำมีแนวโน้มทรงตัวส่วนระดับน้ำในจังหวัดยะลามีแนวโน้มลดลง


นราธิวาส-ยะลา ระดับน้ำยังทรงตัว


ทั้งนี้ ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยสนับสนุนเรือท้องแบน เสื้อชูชีพ กระสอบทราย น้ำดื่ม พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


ท้ายนี้หากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


นราธิวาส-ยะลา ระดับน้ำยังทรงตัว

logoline