svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกันตัว "น้ำอุ่น" - แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

18 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 26 ปี อาชีพพริตตี้บอย จำเลยที่ 1 , นายชัยพล หรือคิว พรรณนา อายุ 29 ปี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2 , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี จำเลยที่ 3 , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา แฟนสาวของคิว อายุ 24 ปี จำเลยที่ 4 , นายกฤษฎาหรือโนบิ โลหิตดี อายุ 27 ปี จำเลยที่ 5 , นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี จำเลยที่ 6 ที่อัยการคดีอาญาธนบุรี 2 ยื่นฟ้องคดี 4 ข้อหา คดีมอมเหล้า-อนาจารพริตตี้ลัลลาเบล

ซึ่งทนายความของนายรัชเดชหรือน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียม ย่าน ถ.รัชดา-ราชพฤกษ์ ราคาประเมิน 1.8 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเห็นว่าการสอบสวนได้เสร็จสิ้นแล้วฝ่ายโจทก์ไม่ได้คัดค้าน จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 โดยตีราคาประกัน 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการอันเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินคดีของศาล ส่วนจำเลยที่ 2-6 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวคนละ 150,000 บาทนั้น ศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเช่นกัน โดยตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท แต่ไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ ขณะที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. นั้น
วันนี้ (18 ธันวาคม) นายชูสกุล ทองช่วย ทนายความของผู้ต้องหาแก๊งบ้านบางบัวทอง เปิดเผยว่า วันนี้ลูกความของตนได้รับการประกันตัวทุกคน โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่ใช้ชั้นฝากขังคนละ 150,000 บาท หลังจากนี้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานมาสู้ในชั้นศาลต่อไป ซึ่งลูกความยังคงยืนยันความบริสุทธิใจ ว่าในวันเกิดเหตุไม่ได้มีการบังคับให้ผู้เสียชีวิตดื่มเหล้า และไม่ได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุหรือหลอกลวงมามอมเหล้า ยอมรับว่าบางคนมีความกังวลบ้าง ที่ถูกดำเนินคดีทั้งที่ไม่ได้ทำผิด ทั้งนี้ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิจำเลยในคดีอาญา ในวันที่ 9 ม.ค.63 และนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ.63 ซึ่งจะดำเนินการตามกระบวนการกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษธนบุรี ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ ภายหลังศาลอาญาธนบุรีอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล อายุ 25 ปี พริตตี้ชื่อดัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่า มีผู้สื่อข่าวมาเฝ้ารอรายงานสถานการณ์การปล่อยตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางเรือนจำนั้นมีความแน่นหนาตามปกติ ไม่ได้มีการอนุญาตให้ช่างภาพและผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเหตุการณ์แต่อย่างใด
รายงานข่าวแจ้งว่า ทางญาติของนายรัชเดช น่าจะนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปจอดรอในลานจอดรถด้านใน และเดินเท้าเข้าไปรับตัว นายรัชเดช บริเวณถนน ซึ่งมุ่งหน้าเข้าสู่แดนควบคุมในเรือนจำ ก่อนจะขับรถพากันออกไป ทั้งนี้ขั้นตอนดังกล่าวบุคคลภายนอกไม่สามารถมองเห็นได้ และทางญาติจะสามารถนำตัวนายรัชเดช ออกจากเรือนจำได้ประมาณ 20.00-21.00 น. เนื่องจากหลังมีการเบิกตัว นายรัชเดช ออกจากเรือนจำขึ้นรถเดินทางไปที่ศาลตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ แม้จะได้รับคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้วในช่วงบ่าย แต่ นายรัชเดช ยังต้องนั่งรถควบคุมผู้ต้องขังกลับเรือนจำไปพร้อมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ จากนั้นยังต้องรอขั้นตอนต่างๆ ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนทำการเปลี่ยนเสื้อผ้าและเดินทางกลับออกจากเรือนจำสู่ภายนอกพร้อมกับญาติๆ ได้

logoline