svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธัญวัจน์" แถลงขอโทษ หลังพากลุ่ม LGBT แถลงข่าวใช้กิริยาไม่เหมาะสม "จูบปาก"

18 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ หนึ่งในผู้ที่พากลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT มายื่นหนังสือและปรากฎภาพคู่รัก LGBT แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม มาแถลงข่าวขอโทษภายหลังจากที่มีการหยิบยกระเบียบข้อบังคับการใช้พื้นที่แถลงข่าวของรัฐสภา

พร้อมกับชี้แจงว่าภาพที่ปรากฎขณะรับหนังสือขอแก้กฎหมายในหมวดการสมรสเพื่อให้ทุกคน-ทุกเพศมีสิทธิ์เท่าเทียมกันอาจทำให้หลายคนสะเทือนใจและรู้สึกไม่เหมาะสมกับภาพที่ออกไป โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่มีการเตรียมการไว้ และเกิดขึ้นหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้นแล้ว ตัวเองในฐานะคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหายทางเพศ ย้ำว่าการแสดงความรักของคู่รักต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถห้ามกันได้ แต่หากทราบก่อนจะมีการห้ามปราม ให้เป็นเพียงการจับมือ // มองหน้ากัน หรือแสดงความรักแบบอื่น
แต่อย่างไรก็ตามต้องขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ย้ำว่าวัตถุประสงค์การยื่นหนังสือต้องการให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน มีสิทธิในการสร้างครอบครัวได้อย่างเท่าเทียม และได้ศึกษาระเบียบการใช้พื้นที่แถลงข่าวมาแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะเชิญบุคคลทั้ง 2 คนเข้ามาตักเตือนต่อไป
ทั้งนี้ภายหลังการแถลงขอโทษ นายธัญวัจน์ปฏิเสธ ว่าเป็นผู้ให้คิวกันก่อนที่คู่รัก LGBT จะแสดงความรัก ซึ่งขัดกับภาพที่ปรากฏออกไป

logoline