svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิศุทธิ์ หนุน อภิปราย "บิ๊กป้อม"

18 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์" หนุนอภิปรายไม่ไว้วางใจ "ประวิตร" แจงไม่ได้ตอบรับคำเชิญไปร่วมกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" แม้จะสนับสนุนว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่รัฐบาลก็ไม่ต้องกังวล แค่วิ่งไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยจะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และขอให้มั่นใจ ว่ามีข้อมูลจำนวนมาก

เสรีพิศุทธิ์ หนุน อภิปราย "บิ๊กป้อม"


กิจกรรมวิ่งไล่ลุง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 มกราคมนี้ ที่แกนนำพรรคอนาคตใหม่หลายคน เชิญชวน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้มาร่วมกิจกรรมด้วย แต่คงไม่ได้ไปร่วม ถนัดทำงานในสภาฯมากกว่า แต่มองว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดี รัฐบาลไม่ควรคิดมาก เพราะเป็นเพียงการวิ่งไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

เสรีพิศุทธิ์ หนุน อภิปราย "บิ๊กป้อม"



ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธานวันนี้ พิจารณาเรื่องต่อเนื่องกรณีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 โดยไม่ชอบ เพราะการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรี ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ โดยได้เชิญ อดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าชี้แจง โดยให้ความเห็นว่า รัฐบาลดำเนินการหลายเรื่องผ่านพ้นไปแล้ว ส่วนตัวตอบได้แค่ว่า หากผมเป็นนายกรัฐมนตรี จะถวายสัตย์ฯให้ครบตามรัฐธรรมนูญ"

เสรีพิศุทธิ์ หนุน อภิปราย "บิ๊กป้อม"


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พยายามถามย้ำด้วยว่ากรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ครบถ้วนเป็นความรับผิดชอบของผู้เตรียมเอกสาร คือ สำนักงานเลขาธิการครม. ใช่หรือไม่ โดยนายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ผู้เตรียมเอกสารจะเป็นใครไม่สำคัญ แต่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีหน้าที่นำคณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ฯจึงต้องเป็นคนรับผิดชอบ

logoline