svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรีนวล" ดีใจเหมือนนกน้อยหลุดกรงทอง

17 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีนวล บุญลือ" เปิดใจหลังถูกไล่พ้น"อนาคตใหม่" เผยได้อิสรภาพ-ดีใจเหมือนนกน้อยที่หลุดจากกรงทอง เล็งซบ"ภูมิใจไทย" ระบุ "อนุทิน" เคยทาบทาม"ถ้าเขาไม่เอามาอยู่กับผม" แจงได้เป็นส.ส.เพราะสร้างฐานเสียงมายาวนาน ไม่เกี่ยวกระแสหัวหน้าพรรค

หลังจากพรรคอนาคตใหม่มติในที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2562 ให้ขับ ส.ส. 4 คนออกจากพรรค ซึ่งประกอบไปด้วย น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ,พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ,น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ และนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เพราะการกระทำของ ส.ส.ที่เคยโหวตสวนมติพรรคอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 เปิดใจกับ"เนชั่นทีวี" ว่า  เรื่องราวเริ่มมาจากที่เราไปโหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ ในกรณี พ.ร.ก.โอนย้ายกำลังพล ถ้าเราไม่เห็นด้วยในเรื่องที่ทหารจะเข้าไปรักษาพระมหากษัตริย์ เราเกิดมาเป็นคนไทยต้องรักชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็เลยงดออกเสียง แต่ถ้าเราจะโหวตเห็นด้วยก็เกรงใจพรรค และวันนี้ดีใจมากที่ทางพรรคมีมติขับให้พ้นพรรค ดีใจทางพรรคมอบอิสรภาพให้กลับคืนมา ก็ต้องขอขอบพระคุณทางพรรคมากๆ พิจารณาให้ออกจากพรรค เพื่อมาเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

"ศรีนวล" ดีใจเหมือนนกน้อยหลุดกรงทอง


กรณีที่คนนอกมองว่าพรรคอนาคตใหม่มีการควบคุมความคิดของส.ส.จริงหรือไม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า ทางกรรมการบริหารพรรคจะเอามติที่ประชุมเป็นที่ตั้ง แต่บางครั้งเราก็อยากทำงานเพื่อประชาชน ถ้าทางไหนถูกเราก็เลือกทางนั้น บางครั้งการทำงานที่ถูกต้องอาจไม่ถูกใจทางพรรคตรงนี้เราก็ไปกีดกันให้เขามองเราไม่ดีไม่ได้
เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมือง น.ส.ศรีนวล ตอบว่า ขณะนี้ยังคงต้องพิจารณาว่าจะไปอยู่ตรงไหน ก็มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ถ้ายังจำกันได้ตนเคยไปยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาโรงพยาบาล เราก็แค่เป็นหน้าที่ไปรษณีย์เอาหนังสือไปยื่น แต่ก็ถูกมองว่าเป็นงูเห่าไปร่วมพรรคภูมิใจไทย ในวันนี้ถ้าถูกมองแบบนี้ เท่ากับเป็นการชี้ช่องทางให้ตน ซึ่งตนเคยคุยกับประชาชนในพื้นที่เขาก็บอกว่า ส.ส.ศรีนวลย้ายไปได้ แล้วตั้งใจทำงานให้กับประชาชน
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าได้เป็นส.ส. เพราะกระแสของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ ตนทำงานเป็นอบต. และได้เป็นอบต.ดีเด่น เป็นสตรีดีเด่น สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และเป็นอสม. ก็ได้อสม.ดีเด่นของ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังเคยเป็นส.อบจ.เชียงใหม่ เขตอ.แม่วาง ตนทำงานสร้างฐานเสียงมาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากมีโทรศัพท์มาจากพรรคภูมิใจไทย จะไปร่วมพรรคหรือไม่ น.ส.ศรีนวล ตอบว่า ตนไม่ปิดโอกาสที่จะไปร่วมงาน ซึ่งตอนนี้เราถูกขับออกจากพรรค กฎหมายระบุว่าเราต้องหาพรรคใหม่ใน 30 วัน ตอนนี้ตนก็เหมือนกับนกที่หลุดออกจากกรงทอง ที่จะโบยบินไปหาผลประโยชน์ให้ประชาชน ส่วนเพื่อนสมาชิกอีก 3 คนยังไม่ได้มีการคุยกันแต่ถึงอย่างไรใครจะไปอยู่ตรงไหน ก็สุดแล้วแต่
ผู้สื่อข่าวยังถามถึงว่าหากโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแต่เป็นพรรคพลังประชารัฐจะเลือกพรรคไหน น.ส.ศรีนวล ตอบว่า จะบอกว่าขออนุญาตไม่อยู่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ และวันที่เอาหนังสือไปยื่นให้กับนายอนุทิน ทางนายอนุทิน ได้พูดกับตนเองว่า ถ้าทางพรรคขับออกจากพรรค ประตูบ้านของพรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับ
กระนั้นก็ตาม ตนมองว่าการจะไปร่วมพรรคภูมิใจไทยนั้น ด้วยตนเคยเป็นอสม.ดูแลเรื่องสุขภาพ ทางนายอนุทินเป็นรมว.สาธารณสุข ก็ตรงประเด็นที่เราจะไปดูแลชาวบ้าน นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรมว.คมนาคม ซึ่งพื้นที่เขต 8 เชียงใหม่ ถนนหนทางลำบากมาก อย่างถนนบนดอยมีถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ตรงนี้ก็คือความต้องการที่จะทำให้ประชาชน รวมทั้งยังมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และรมช.มหาดไทย ตรงนี้ตรงกับที่เราต้องทำงานในพื้นที่ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอีกด้วย และทางพรรคภูมิใจไทย ก็มีคนเข้าไปทำงานในรัฐบาลทุกกระทรวงซึ่งจะครอบคลุมกับงานของตนในพื้นที่
"จากกรณีที่ถูกโซเชียลมีเดียรุมถล่มนั้น รู้สึกเฉยๆ เพราะว่าคนที่ไม่รู้ความจริง แล้วไปดูไปฟังโลกออนไลน์เยอะ และไปติดตามเหมือนเด็กที่ติดยาเสพติด แล้วไม่มาถามว่าความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคืออะไร" น.ส.ศรีนวล กล่าว

logoline