svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ยัน อนาคตใหม่ อุดมการณ์เหนือสิ่งอื่นใด ลั่นพร้อมลงดาบหากโหวตสวนมติพรรคฯ

17 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นร้อนๆ จากทางฟากฝั่งของพรรคอนาคตใหม่ โดยก่อนเข้าประชุมในช่วงบ่าย โฆษกพรรคฯ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีมีมติขับ 4 ส.ส. ออก หลังโหวตสวนมติพรรคฯโดยกล่าวว่า การประชุมวานนี้เป็นแค่การประชุมวิสามัญ ซึ่งจะมีข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์ในการประชุมกรรมการบริหารพรรค กับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ภายในวันนี้ เพื่อที่จะพิจารณามติดังกล่าว

และเมื่อที่ประชุมลงมติร่วมกัน ก็จะถือว่าเป็นทางการว่าจะขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค 
ทั้งนี้ ก็จะต้องยื่นเรื่องไปยังเจ้าตัวก่อน จากนั้นแจ้งต่อไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )แต่ต้องรอความชัดเจนก่อนว่าที่ประชุมจะมีมติอย่างไร
นางสาวพรรณิการ์ ยืนยัน ว่า กรณีดังกล่าว เป็นไปตามกฎหมาย และที่ผ่านมาก็ทำงานอย่างเป็นไปตามขั้นตอนมากที่สุด 
และทางพรรคได้ทำการภาคทัณฑ์ในครั้งแรก ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ตามที่ประชุมวิสามัญขับออกจากพรรค นี่คือขั้นตอนตามระเบียบ ทุกคนทราบถึงนโยบายหลักของการหาเสียง คือ การลบล้างมรดกของ คสช. และ ม. 44 
ส่วนผลกระทบต่อการโหวตในสภาฯหรือไม่นั้น ต้องกลับไปดูคะแนนพึงมี ว่า กกต. จะปรับให้เท่าไหร่ เพราะคะแนนนี้ยังคงอยู่ในพรรค และหาก ส.ส. ทั้ง 4 คน จะไปซบอกพรรครัฐบาล ประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจเอง จะรู้ว่าใครคือคนให้กล้วย และใครคือคนรับกล้วย ทุกอย่างจะมีความชัดเจน
ส่วนประเด็นการชุมนุมระยะสั้นหรือ แฟลชม็อบ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่อาจสุ่มเสี่ยงจนอาจถึงขั้นยุบพรรคฯ นางสาวพรรณิการ์ บอกว่า ขึ้นอยู่กับว่า กกต. และ ศาลฯ จะรับเรื่องหรือไม่ก็แล้วแต่ดุลยพินิจ และการชุมนุมที่ผ่านมา เป็นสิทธิของประชาชน ในการแสดงออก ที่
ทั้งนี้ นางสาวพรรณิการ์ ยังย้ำอีก ว่า การขับ ส.ส. 4 คนออก อาจจะเข้าทางฝ่ายรัฐบาล เป็นการกระทำผิดซ้ำซาก แต่เมื่อทำก็ต้องลงโทษ จากเบาไปหาหนัก

logoline