svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร ปัดส่งใครดีลฝ่ายค้าน หลุดโผอภิปรายไม่ไว้วางใจ

17 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ไม่รู้โดนตัดชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำไม่ได้ส่งใครไปดีลฝ่ายค้าน ยอมรับมีปรับคณะกรรมการบริการ พปชร. พร้อมระบุ ปัญหาของ "เอกราช ช่างเหลา" เรื่องส่วนตัวไม่กระทบเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ระบุ จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ไม่ปรากฏรายขื่อของ พลเอก ประวิตร ว่า ตนไม่รู้ เมื่อถามว่ามีการดีลกันหรือไม่ พลเอก ประวิตร ถามกลับว่าจะดีลกับใคร ตนไม่ได้คุมกระทรวง แล้วจะมีอะไร ทำงานด้านความมั่นคงก็ดีอยู่แล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ได้มีการส่งลูกน้องไปเจรจาแต่อย่างใดส่วนที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐวันเสาร์นี้ ได้มีการหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่

ประวิตร ปัดส่งใครดีลฝ่ายค้าน หลุดโผอภิปรายไม่ไว้วางใจ


พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี มีเพียงการพูดคุยเรื่องงานเท่านั้นเมื่อถามว่าการประชุมจะมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรค หรือไม่ พลเอก ประวิตร ตอบเพียงสั้นๆ ว่า โอเคส่วนข้อกล่าวหาที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า กองทัพบก ปล่อยกู้ให้กับบริษัท RTA entertainmant / พลเอก ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ แล้วถามกลับว่ากู้เมื่อใด ตนไม่ทราบ ต้องให้เขาดูเอาเอง มันไม่มีการปล่อยกู้ให้บริษัท กู้ได้หรือ และจะเอาเงินที่ไหนไปให้เขากู้ มีแต่เงินงบประมาณ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าไม่มีส่วนกรณีเงินสหกรณ์ครูขอนแก่นหลายร้อยล้านบาท ถูกโอนเข้าบัญชี นายเอกราช ช่างเหลา อดีตผู้จัดการสหกรณ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นั้น พลเอก ประวิตร ยอมรับว่า ทราบเรื่องแล้วแต่เป็นเรื่องส่วนตัว

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ผิด แต่เป็นเพียงการยื่นหนังสือว่ามีการยักยอกเกิดขึ้น โดยตนยังไม่ได้พบกับ นายเอกราช และไม่มีการพูดคุยใดทางโทรศัพท์เมื่อถามว่าการกระทำดังกล่าวจะกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น หรือไม่ / พลเอก ประวิตร บอกว่า เรื่องนี้กระทบตัวบุคคล เป็นเรื่องของเขา และเขาต้องตอบเองถามต่อว่า หากพรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะมีผลต่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถาม กกต.อย่างไรก็ตาม พลเอก ประวิตร ยืนยันไม่ได้พบกับ นายสิระ เจนจาคะคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่พาชาวบ้านเกาะช้าง จังหวัดตราด มายื่นหนังสือร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้โดยย้ำว่าไม่ได้เจอจริงๆส่วนกระเเสข่าวปลอมที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ได้มีการดำเนินการอย่างไรบ้าง (เรื่องผ้าอนามัย , คำขวัญวันเด็ก) พเอก ประวิตร กล่าวว่า ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

logoline