svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.คารม แนะพรรคอื่นรับ 4 งูเห่าอนาคตใหม่

17 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ "อนาคตใหม่" มีมติขับ 4 ส.ส. พ้นพรรค ปมโหวตสวน และเหตุให้สัมภาษณ์ในทำนองโจมตีพรรค กฎหมายให้หาพรรคอยู่ใหม่ได้ใน 30 วัน นับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรคสมัยวิสามัญมีมติ 250 ต่อ 5 คะแนนให้ขับส.ส.ของพรรคทั้ง 4 คนออกจากพรรค ประกอบด้วย 1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี 3.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และ 4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี โดยขั้นตอนต่อจากนี้จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารและส.ส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
"สาเหตุหนึ่งที่มีมติขับออกจากพรรค คือ การไปให้สัมภาษณ์ในทำนองโจมตีพรรคเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยกับการจัดแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งในประเด็นของการจัดแฟชลม็อบดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อและก่อให้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด" นายณัฐชา กล่าวว่า

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) กำหนดให้ส.ส.ที่ถูกที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ขับออกด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกดังกล่าวจะยังไม่พ้นจากการเป็นส.ส. หากสามารถหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วันนับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ

และล่าสุด นายคารม พลพรกลางส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า...

ส.ส.คารม แนะพรรคอื่นรับ 4 งูเห่าอนาคตใหม่

มีสื่อบางช่องยกย่องว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ว่าเป็น "คนกล้า" ผมรู้สึกขบขันอย่างยิ่งในคำเยินยอและสรรเสริญ

เลยอยากถามสื่อช่องนั้นว่าถ้าส.ส.เหล่านี้เป็นพนักงานบริษัทของท่าน แล้วทำผิดระเบียบบริษัท บริษัทกำหนดระเบียบไว้อย่างแต่คนเหล่านี้ทำอีกอย่าง ถ้าสื่อช่องนี้เป็นเจ้าของบริษัท จะยอมไหม?

แต่นี้คือพรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นจากอุดมการณ์ และอุดมการณ์ของพรรคได้ตรวจสอบแล้ว ว่าจะทำเพื่อประชาชน ไม่เอาอำนาจเผด็จการ ที่ไม่เห็นหัวประชาชน แต่ ส.ส.เหล่านี้ กล้าทำตรงข้าม ถ้าจะบอกว่า ส.ส.เหล่านี้เป็นคนกล้าหาญ
ก็ต้องบอกว่า กล้าทรยศต่อประชาชน แบบไม่เห็นหัว ข้ออ้างที่อ้างจึงเป็นความเห็นแก่ตัวทั้งสิ้น

แถมยังขาดจิตสำนึกต่อพรรคที่ส่งตัวเองให้เป็นส.ส.คนอย่างเขาเรียกคนเนรคุณ เพราะฉะนั้นถ้าพรรคเหล่านั้น จะรับ ส.ส.เหล่านี้เข้าพรรค ท่านก็ต้องมีวิธีป้องกันเขาไม่ให้เนรคุณพรรคของท่านได้ ซึ่งในความคิดเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าไม่มี เพราะคนที่เกิดกับวิธีคิดดั้งเดิมแบบไหน วิธีคิดแบบนั้นจะติดตัวไปตลอด

พรรคเรารู้สึกสะอาดขึ้นและสบายใจขึ้น เราไม่ต้องการคนที่ยังไม่เข้าใจสาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไมประเทศไทยยังล้าหลัง และมีความเหลื่อมล้ำสูงที่สุดในโลกว่าเหล่านี้ ล้วนเกิดจากเผด็จการทหาร เพราะฉะนั้น ก็ไม่สมควรจะร่วมทำงานกับพรรคเรา อุดมการณ์ เบาบางมากก็ควรไปอยู่ที่ที่เหมาะกับท่าน

คารม พลพรกลาง

ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

ส.ส.คารม แนะพรรคอื่นรับ 4 งูเห่าอนาคตใหม่

logoline