svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้การก้อง" ส่งมือดีกองปราบล่า "สมคิด เดอะ ริปเปอร์"

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ลงพื้นที่ไล่ล่าตัว นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เคยก่อเหตุฆ่าหมอนวดหญิงมาแล้ว 5 ศพ และเพิ่งพ้นโทษเมื่อกลางปีที่ผ่านมา แต่กลับมาก่อเหตุฆ่าโหดแม่บ้านเป็นรายที่ 6

วันนี้ ภายหลังมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระนวน จังหวัดข่อนแก่น ได้ออกหมายจับตัว นายสมคิด พุ่มพวง ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ใน "ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทรมานผู้อื่น" หลังก่อเหตุสังหาร นางรัศมี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมเสียชีวิตภายในบ้านพักของตนเอง ในหมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่นโดยนายสมคิด เคยตกเป็นผู้ต้องหาโด่งดังเมื่อปี 2548 หลังสังหารหมอนวดทั้งหมด 5 ศพ ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร , จ.ลำปาง , จ.ตรัง , จ.อุดรธานี และจ.ชัยภูมิ ในช่วงเวลา 1 ปี ก่อนจะมาถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัว ซึ่งต่อมาได้รับฉายาว่า "แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองไทย" เนื่องจากเรื่องราวคล้ายกับ แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องของอังกฤษที่สังหารโสเภณีไปหลายศพเมื่อ 100 กว่าปี จนถึงวันนี้ก็ยังเป็นปริศนาว่าใครคือแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ตัวจริง เพราะยังจับกุมตัวไม่ได้และไม่รู้ตัวฆาตกรถึงปัจจุบัน
ทั้งนี้นายสมคิด ถูกตัดสินประหารชีวิต และ ลดโทษเป็นการจำคุกตลอดชีวิตเมื่อปี 2555 ก่อนจะพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 และก็กลับมาก่อเหตุซ้ำโดยแผนประทุษกรรมเดิม
อย่างไรก็ตามขณะนี้ สมคิด พุ่มพวง แจ็ค เดอะ ริปเปอร์เมืองไทย ยังคงหลบหนีท่ามกลางการไล่ล่าของตำรวจอีกครั้ง โดยทางตำรวจกองปราบปรามจะร่วมดำเนินการไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่องรายนี้อีกครั้งเหมือนตอนจับกุมในคราวก่อน
ด้าน พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งการให้ พันตำรวเอก บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองปราบปราม พันตำรวจโท วิวัฒน์ จิตโสภากุล รองผู้กำกับการ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่จ.ขอนแก่น เป็นการด่วน เพื่อสนับสนุนกำลังตำรวจท้องที่สืบหาเบาะแสคนร้าย

logoline