svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฐนภัทร" เปรย สนใจไปพรรครัฐบาล หลังถูกขับออกจากอนาคตใหม่

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฐนภัทร กิตติวงศา หนึ่งใน 4 ส.ส.ถูกขับจากพรรคอนาคตใหม่ เผยเพิ่งทราบว่าถูกให้ออกเพราะถูกเตะออกจากกรุ๊ปไลน์พรรคนานแล้ว เปรยสนใจไปหลายพรรครัฐบาลเพราะต้องการขับเคลื่อนนโยบายทำงานให้ประชาชน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรคสมัยวิสามัญมีมติ 250 ต่อ 5 คะแนนให้ขับส.ส.ของพรรคทั้ง 4 คนออกจากพรรค ประกอบด้วย 1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี 3.น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และ 4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี โดยขั้นตอนต่อจากนี้จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารและส.ส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"ฐนภัทร" เปรย สนใจไปพรรครัฐบาล หลังถูกขับออกจากอนาคตใหม่



นายณัฐชา กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่มีมติขับออกจากพรรค คือ การไปให้สัมภาษณ์ในทำนองโจมตีพรรคเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงกรณีการให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยกับการจัดแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งในประเด็นของการจัดแฟชลม็อบดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อและก่อให้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญมาตรา 101 (9) กำหนดให้ส.ส.ที่ถูกที่ประชุมร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ขับออกด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ส.ส.ที่ถูกขับออกดังกล่าวจะยังไม่พ้นจากการเป็นส.ส. หากสามารถหาพรรคสังกัดใหม่ได้ภายใน 30 วันนับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ

"ฐนภัทร" เปรย สนใจไปพรรครัฐบาล หลังถูกขับออกจากอนาคตใหม่

ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นได้สอบถาม พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทุบรี 1 ใน 4 คน ที่ถูกี่ประชุมพรรคอนาคตใหม่สมัยวิสามัญ มีมติขับให้พ้นพรรค ได้ระบุว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องว่าที่ประชุมพรรคมีมติอะไรในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มีใครส่งข้อความหรือสัญญาณใดๆมาที่ตน และตนเองก็ถูกเตะออกจากกรุ๊ปไลน์พรรคมาหลายเดือนแล้ว

"ฐนภัทร" เปรย สนใจไปพรรครัฐบาล หลังถูกขับออกจากอนาคตใหม่



ตนเองเคารพมติ จากนี้ก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายนั่นคือหาต้นสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน หลังมีข่าวว่าถูกขับออกจากพรรค มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ซึ่งตนเองก็สนใจหลายพรรค ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเพราะต้องการขับเคลื่อนนโยบายทำงานให้ประชาชน

พ.ต.ท.ฐนภัทร บอกอีกว่าไม่เสียใจหลังพรรคขับออก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เรื่องนี้มาจากกรณีการโหวต พรก.อัตรากำลังฯ ซึ่งตนในฐานะข้าราชการนั้น ส่วนตัวรักและเทิดทูนสถาบันฯยิ่งชีวิต แม้จะมีคนบอกว่าเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นไปตามกฎหมายเท่านั้น แต่ตนมองว่าเกี่ยวข้องโดยตรงเพราะเป็นพระราชประสงค์ของพระองค์ท่าน นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคอนาคตใหม่ คิดว่าตัดสินใจถูกมาตลอด ยืนยันไม่ใช่งูเห่า

logoline