svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจวิ่งไล่ลุง ขีดเส้นตาย 3 ข้อเรียกร้องถึงผู้มีอำนาจ

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำจัดงาน "วิ่งไล่ลุง" นำคณะเดินทางมาแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ที่บริเวณลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จากเดิมที่นัดหมายจะแถลงข่าวภายในโรงแรมรัตนโกสินทร์ ในเวลา 10.00 น. วันนี้

โดยนายธนวัฒน์ ระบุว่า ทางโรงแรมถูกกดดันจนทำให้ไม่สามารถให้ใช้สถานที่แถลงข่าวได้ และไม่ทราบกรณีที่ทางโรงแรมแจ้งว่า มีทีมงานชื่อลูกตาล สุวรรณา โทรแจ้งยกเลิก

เพจวิ่งไล่ลุง ขีดเส้นตาย 3 ข้อเรียกร้องถึงผู้มีอำนาจ


ล่าสุดได้มีเพจเฟซบุ๊ก วิ่งไล่ลุง - Run Against Dictatorship แถลงการณ์ เพจ #วิ่งไล่ลุง
สถานการณ์การต่อต้านรัฐบาล ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตหัวหน้าคสช.ที่บริหารประเทศเข้าสู่ปีที่ 6 ได้ฟอกตัวเองผ่านการเลือกตั้งด้วยกติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเข้าบริหารประเทศอีกครั้ง ทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจ อึดอัด และรู้สึกเบื่อ ที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ และใช้อำนาจเอื้อพวกพ้อง และร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาลิดรอนเสรีภาพประชาชนจนไม่เป็นประชาธิปไตย
ก่อนที่ประเทศจะถึงทางตันมากกว่านี้ ในฐานะประชาชน จึงจะลุกขึ้นยืน ผูกเชือก รองเท้า เพื่อไปวิ่งไล่ลุง ซึ่งลุงในที่นี้ หมายถึง สิ่งที่ทำให้ประเทศตกต่ำ ย่ำแย่ และเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศ เพื่อให้สัญญานให้ลุงๆ ผู้มีอำนาจทั้งหลาย ตระหนักว่า ปัญหาที่ได้ยกตัวอย่างไปนั้นยังคงอยู่ แม้ถูกซ่อนไว้ใต้พรมสวยหรูที่ขื่อ "ความสงบเรียบร้อย"ที่รัฐบาลวาดภาพว่า คือสิ่งที่
การวิ่งไล่ลุง จึงมีข้อเรียกร้อง ขีดเส้นตาย 3 ข้อไปยังผู้มีอำนาจ คือ

1.แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้ ทั้งการขึ้นค่าแรง 425 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 20,000 บาท เงินเดือนอาชีวะ 18,000 บาท ยางพารากิโลกรัมละ 65 บาท ข้าวตันละ 18,000 บาท อ้อยตันละ 1,000 บาท โดยให้เวลา 3 เดือนในการแก้ไขปัญหาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
2.แก้ไขรัฐธรรนูญให้เป็นประชาธิปไตย ปลดล็อกเสรีภาพให้ประชาชน
3.หยุดใช้อำนาจเอื้อพวกพ้อง หยุดรังแกคุกคามคนเห็นต่าง ซึ่งต้องทำทันที
ถ้าหาก 3 เดือนผ่านไปทำไม่สำเร็จ 2 ใน 3 เส้นตาย "เราจะทำมากกว่าการวิ่งไล่ลุง"
คณะกรรมการแนวร่วมสมาคมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย

เพจวิ่งไล่ลุง ขีดเส้นตาย 3 ข้อเรียกร้องถึงผู้มีอำนาจ

เพจวิ่งไล่ลุง ขีดเส้นตาย 3 ข้อเรียกร้องถึงผู้มีอำนาจ

logoline