svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทรู ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิลแทนถุงพลาสติกใน 10 แฟล็กชิปสโตร์

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรู เดินหน้าพันธกิจผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่รับผิดชอบต่อสังคม เชิญชวนชาวไทยร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล ดีไซน์สวยงาม ที่โชว์ศิลปะแห่งแบรนด์ทรู ทดแทนถุงพลาสติก พร้อมแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้ 5 ชนิดสีสันสดใส ปลูกธรรมชาติคืนสู่ผืนดิน อันมีส่วนช่วยให้เกิดการปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อการเป็นผู้บริโภคที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม นำร่อง 10 แฟล็กชิป สโตร์ ก่อนขยายไปทุกสาขาทั่วประเทศ โดยในแต่ละปี ทรู ใช้ถุงพลาสติกในการให้บริการจำนวน 3 ล้านใบต่อปี การใช้ถุงกระดาษจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 600,000 กิโลกรัมต่อปี

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา กลุ่มทรู ดำเนินงานขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนของบริษัทอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม ตามยุทธศาสตร์ภายใต้กรอบ 3 Hs: Heart Health Home ครอบคลุมครบ 3 มิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่มีบทพิสูจน์จากการติดอันดับกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนระดับโลก ดาวโจนส์ - Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภท Emerging Markets 3 ปีซ้อน ด้วยคะแนนที่ 1 ของโลกในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมติดต่อกันเป็นปีที่สอง ล่าสุด ทรู ย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ประกาศยกเลิกการใช้ถุงพลาสติกในทรูช้อป นำร่อง 10 แฟล็กชิพ สโตร์ และนำถุงกระดาษที่ผลิตจากกระดาษคราฟต์รีไซเคิลมาให้บริการทดแทน ด้วยการออกแบบลวดลายดอกไม้สวยงาม เห็นถึงการสร้างแบรนด์ด้วยงานศิลปะที่เน้นประโยชน์การใช้สอย ดีไซน์โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ไม่คำนึงถึงยุคสมัย ไม่ตามเทรนด์ แต่เน้นความคลาสสิก ใช้ได้นาน รังสรรค์ขึ้นมาให้เหมาะกับหลากหลายเทศกาลในแบบร่วมสมัย สะท้อนเสน่ห์ของแบรนด์แบบใหม่ที่เน้นธรรรมชาติ รักษ์โลก โดยในแต่ละปี ทรู ใช้ถุงพลาสติกในการให้บริการจำนวน 3 ล้านใบต่อปี การใช้ถุงกระดาษจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 600,000 กิโลกรัมต่อปี

ทรู ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิลแทนถุงพลาสติกใน 10 แฟล็กชิปสโตร์

นอกจากนี้ ทรู ยังแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้สีสันสดใสไปพร้อมกับถุงกระดาษ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปปลูก เพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว โดยเมล็ดพันธุ์ที่ทรูเลือกมา ล้วนเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม ดูแลรักษาง่าย เหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทย ได้แก่ ดอกแววมยุรา ดอกผีเสื้อ ดอกสร้อยไก่ ดอกดาวเรืองฮันนี่โกลด์ และดอกซันไบร์ทคิดส์ และมี QR Code ให้ลูกค้าสแกนและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน We Grow ที่แนะนำวิธีการปลูกและการดูแลรักษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถชื่นชมและภาคภูมิใจกับดอกไม้ที่ปลูกด้วยตนเอง อันจะช่วยปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเป็นผู้บริโภคที่ร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน โดย 10 แฟล็กชิพ สโตร์ ที่ผู้ใช้บริการสามารถรับถุงกระดาษทรูได้ คือ สาขาไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามสแควร์ ซอย 2 และ 3 และ ทรูช็อป 6 สาขา คือ สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เมกะ บางนา เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล พระราม 9 และเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4 จากนั้นจะขยายไปจนครบทุกสาขาทั่วประเทศภายในปี 2563

logoline