svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์ ดวลแข้ง 7 ประเทศ

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปอร์ต ไทย บาวาเรีย ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค และพันธมิตร เดินหน้า FC Bayern Youth Cup Thailand ปีที่ 5 สรรหาเยาวชนฝีเท้าดี ไปแข่งขันกับรายการ FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2020 โดยคัดเลือก สนามแรก ม.ค. ที่ปัตตานี ตำนานบาเยิร์น ปลื้มโครงการนี้ มีส่วนช่วยผลักดันเยาวชน ติดทีมชาติ

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์  ดวลแข้ง 7  ประเทศ


 บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา  จำกัด  มหาชน    เตรียมจัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนไทย อย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 5  สำหรับโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค สโมสรฟุตบอลชั้นนำในประวัติศาสตร์ของประเทศเยอรมนี ร่วมกับ บริษัทสปอร์ตไทย-บาวาเรียจำกัด,กลุ่มวังขนาย และ อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัด มหาชน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึง บริษัท อัลว่า ประเทศไทย และ อดิดาส ไทยแลนด์ ที่ให้การสนับสนุน

โดย โครงการ  FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND   เป็นการสรรหาตัวแทนเยาวชนไทย เพื่อเข้าแข่งขันในรายการ FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2020 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่อง เข้าสู่ปีที่ 5 โดยมีเยาวชน กว่า 12,000 คน ผ่านโครงการนี้    และที่ผ่านมา โครงการนี้   ยังคว้ารางวัล สุดยอดโครงการพัฒนาเยาวชนของประเทศไทย ( Gold Medal for Best youth development program in Thailand : SPIA ASIA ) 
ทั้งนี้ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND ที่มีปลายทางอยู่ที่  FC BAYERN YOUTH CUP   ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2012 และตลอด 8 ปีที่ผ่านมามีผู้ผ่านเข้าร่วมในโครงการ จากทั่วโลกแล้วมากกว่า 100,000 คน สำหรับโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND  ประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2017 และ 2018 อีกทั้งยังเป็นประเทศแรกในเอเซีย ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

ดังนั้นในปี 2020   บริษัทสปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา  จึงสานต่อเจตนารมณ์ ที่ต้องการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทย ได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านกีฬาฟุตบอล และหาตัวแทนเยาวชนไทยเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ FC BAYERN WORLD FINAL YOUTH CUP 2020 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยจะเริ่มตั้งแต่มกราคม นี้ คุณสมบัติผู้เข้าร่วมจะต้องเป็นเยาวชนเพศชาย เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2547 ( 1 January 2004) ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2548 (31 December 2005) เท่านั้น 

ในการคัดเลือกจะมีขึ้นที่ปัตตานี  , เชียงใหม่ ,ขอนแก่น, ศรีสะเกษ, กระบี่ และ กรุงเทพมหานคร และรอบ National Final ที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะมีการแข่งขัน World final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีในเดือนพฤษภาคม 2020 สำหรับเยาวชนที่สนใจ สามารถสมัคร online ได้ที่  www.fcbayernyouthcupthailand.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่    Facebook Fanpage : FC Bayern Munich TH หรือโทร 02-7161790 หรือ 091-786-2258

เคล้าส์ เอาเกนทาเลอร์ อดีตตำนานของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และ Brand Representative   เปิดเผยว่า  เป็นเรื่องที่น่ายินดีได้มีโอกาสฝึกสอนเยาวชนกลุ่มนี้  ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยหลายคนที่ผ่านโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP ได้ถูกเรียกติดทีมชาติ  ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี สำหรับโครงการ FC BAYERN YOUTH CUP THAILAND 2020 ในปีนี้ เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจะเดินทางไปแข่งขันWorld Final ณ สนาม  อลิอันซ์ อารีน่า, เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2563 ร่วมกับอีก 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ไนจีเรีย, สิงคโปร์ออสเตรีย, จีน, เยอรมนี,  และเกาหลีใต้

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์  ดวลแข้ง 7  ประเทศ

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์  ดวลแข้ง 7  ประเทศ

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์  ดวลแข้ง 7  ประเทศ

บาเยิร์น ยูธ คัพ เฟ้นเยาวชนบุกอลิอันซ์  ดวลแข้ง 7  ประเทศ

logoline