svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ถามกลับ "ยิ่งลักษณ์" ทำไมถึงถูกยึดทรัพย์

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ถามกลับอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ทำไมถูกยึดทรัพย์ หลังเจ้าตัวตัดพ้อถูกมาตรา 44 ยึดทรัพย์สินขายทอดตลาด กรณีโพสต์เฟซบุ๊ก จวก "บิ๊กตู่" ใช้อำนาจมิชอบ เร่งดำเนินคดีโดยไม่คิดถึงความถูกต้อง

จากกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบายความในใจพร้อมตัดพ้อ ว่าตนต้องพลัดพรากจากลูก-ถูกยึดทรัพย์สินจากน้ำพักน้ำแรง และการใช้ ม.44 เร่งดำเนินคดีกับตน ฉะไม่เป็นไปตามกฎหมาย เป็นกฎหมายเลือกข้างจวก พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจและใช้ม.44 จนถึงปัจจุบัน ทำลายสิทธิเสรีภาพของประชาชน
โดยเนื้อความตอนหนึ่งของโพสต์ระบุว่า

"ดิฉันสูญเสียบ้านที่ถูกยึดและขณะนี้ทรัพย์สินของดิฉันก็กำลังถูกกรมบังคับคดีประมูลชิ้นต่อชิ้น ดิฉันใช้ข้อต่อสู้ทางกฎหมายทุกรูปแบบแล้วแต่ก็ไม่สามารถจะหยุดยั้งได้ เพราะนายกรัฐมนตรีชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยึดอำนาจ และจนถึงปัจจุบันมาตรา 44 ก็ยังคุ้มครองเจ้าหน้าที่อยู่ ทุกคนจึงเร่งดำเนินการกับคดีดิฉัน โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย

เพราะจริงๆแล้ว คดีต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองที่ถึงที่สุดว่าดิฉันแพ้คดีก่อนจึงจะสามารถนำทรัพย์เหล่านั้นมาขายทอดตลาดได้ เป็นการถูกกระทำที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์"

อ่านข่าว >> "ยิ่งลักษณ์" ตัดพ้อ ม.44 ทำให้สูญเสียทุกอย่าง ฉะ "ประยุทธ์" ใช้อำนาจมิชอบ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อถูกอำนาจมาตรา 44 ยึดทรัพย์สินส่วนตัวขายทอดตลาดว่า "ต้องไปถามคุณยิ่งลักษณ์ ทำไมถึงถูกยึดทรัพย์"

"บิ๊กป้อม" ถามกลับ "ยิ่งลักษณ์" ทำไมถึงถูกยึดทรัพย์

"บิ๊กป้อม" ถามกลับ "ยิ่งลักษณ์" ทำไมถึงถูกยึดทรัพย์

logoline