svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" เตือน "ประยุทธ์" ทำแบบที่เคยทำไม่ได้แล้ว

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี รัฐบาลเผชิญวิกฤติศรัทธาอย่างหนักจนตั้งรับไม่ถูก ว่า ไม่แน่ใจว่าใครเป็นกุนซือให้คำแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม

สวมเชิ้ตขาวลงพื้นที่ถนนคนเดินเยาวราช สู้กับ แฟลชม็อบ ไล่ลุง สกายวอล์ค เพราะปรกติ วันเสาร์ วันอาทิตย์ เป็นวันหยุดของพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ทำงาน แต่เมื่ออดรนทนไม่ได้ ออกมาเดินวัดเรตติ้งแข่งกับเขา ถ้ามีคนไปร้องบ้างว่า เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จะตอบอย่างไร เหมือนกับพยายามส่งสัญญาณไฟเขียวเวทีของอดีตกปปส.ที่จะดำเนินการหักล้างฝ่ายการเมืองตรงข้าม 

"อนุสรณ์" เตือน "ประยุทธ์" ทำแบบที่เคยทำไม่ได้แล้ว


แต่ขึงขังจริงจัง บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด กับเวทีของพรรคกการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย วิ่งไล่ลุง ห้ามจัด ทำไม่ได้ แต่ เดินตามลุง ทำได้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รอรับรองความถูกต้องให้พร้อม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 เป็นเครื่องมือพิเศษ ที่ขาดการตรวจสอบ จัดการกับสารพัดเรื่อง แต่พอสภาจะตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 พล.อ.ประยุทธ์ กลับพยายามจะแจกกล้วย ซื้องูเห่า ก่อนเวลาอันควร ทำทุกวิธี เพื่อไม่ให้สภาตั้งกมธ.ได้ เพราะถ้าตั้งได้พล.อ.ประยุทธ์และอดีตคสช.จะเดือดร้อน หรือไม่

"อนุสรณ์" เตือน "ประยุทธ์" ทำแบบที่เคยทำไม่ได้แล้ว


"ประชาชนตื่นรู้ และอดทนกับวาทกรรมบิดเบือน ขอเวลาไม่นาน แต่ปาไป 5 ปี จนมาเป็นรัฐบาลสืบทอดอำนาจ เสียงปริ่มน้ำ เศรษฐกิจวิกฤติ ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่มี มานานมากแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้อำนาจที่ขาดการตรวจสอบ บังคับใช้กฎหมายแบบไร้มาตรฐานเหมือนเดิมอีกไม่ได้แล้ว เพราะประชาชนจะไม่ทน" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline