svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"วีรศักดิ์" สั่งจีไอทีเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีฟรีถึง15 ม.ค. 63

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีรศักดิ์" จัดของขวัญปีใหม่ให้กับเหล่าคนรักอัญมณีและเครื่องประดับ สามารถนำของที่มีอยู่ในครอบครอง ไปตรวจสอบได้ฟรี ที่สถาบันอัญมณีฯ สีลม เปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ม.ค.63

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือจีไอที ได้จัดของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย เพื่อเป็นการส่งความสุขส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่โดยจะเปิดให้บริการให้คำปรึกษาและตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15ม.ค.2563 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ถนนสีลมจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่มีอัญมณีและเครื่องประดับนำไปตรวจสอบได้

"วีรศักดิ์" สั่งจีไอทีเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีฟรีถึง15 ม.ค. 63

"ใครที่มีเครื่องประดับเก่าเก็บ มีเพชรมีพลอย ที่อยากจะเอาไปตรวจสอบ ก็สามารถนำไปให้เจ้าหน้าที่ของสถาบันอัญมณีฯตรวจสอบได้ งานนี้ตรวจฟรี ให้บริการฟรี โดยสามารถนำไปตรวจสอบได้ซึ่งนักอัญมณีจะตรวจสอบให้ว่าเป็นเครื่องประดับอะไร คุณภาพดีหรือไม่แต่จะไม่ได้รับใบรับรอง จะรู้แค่ว่าเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ คืออะไรซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องประดับ"ทั้งนี้ปกติการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ และได้รับใบรับรอง จะมีค่าบริการ 500-800บาท แต่ถ้าต้องการใบรับรองแบบ Full Report จะมีค่าบริการใบละ 1,600บาท

logoline