svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คีริน" ยกเงินอัดฉีดทั้งหมดให้ "โรงเรียนสวนกุหลาบฯ"

16 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณ นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ 'คีริน ตันติเวทย์' ลมกรดลูกครึ่งไทย - อเมริกา วัย 22 ปี เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งสิ่งที่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยจดจำเข้าได้มากขึ้นนั่นก็คือ หลังจากที่เจ้าตัววิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกจากการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร ทำเวลา 14.31.15 นาที คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ทว่าเมื่อถึงช่วงพิธีรับเหรียญ 'คีริน' ไม่ได้อยู่รับ เนื่องจากต้องบินกลับประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นการด่วน เพราะในวันนี้ (11 ธันวาคม 2562) 'คีริน' มีสอบ ซึ่งปัจจุบัน ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา

"คีริน" ยกเงินอัดฉีดทั้งหมดให้ "โรงเรียนสวนกุหลาบฯ"

'คีริน ตันติเวทย์' ชื่นชอบกีฬาวิ่งมาตั้งแต่เด็กและพัฒนาทักษะด้านการวิ่ง รวมทั้งลงแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน เจ้าตัวได้กลับมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย มีการประสานไปที่สมาคมกรีฑาฯ พร้อมกับยื่นผลงานและสถิติต่าง ๆ ให้กับทางสมาคมพิจารณาจนกระทั่งได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย

"คีริน" ยกเงินอัดฉีดทั้งหมดให้ "โรงเรียนสวนกุหลาบฯ"

ล่าสุด "คีริน ตันติเวทย์" ลมกรดลูกครึ่งไทย - อเมริกา วัย 22 ปี เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าตัวได้ทำการบริจาคเงินอัดฉีดจากรางวัลที่ตนได้ทั้งหมด มอบให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อสมทบกองทุนบูรณะตึกยาวที่คุณพ่อของเขาซึ่งเคยจบการศึกษาจากที่นี่ จำนวนเงิน 600,000 บาท

"คีริน" ยกเงินอัดฉีดทั้งหมดให้ "โรงเรียนสวนกุหลาบฯ"


สำหรับเงินอัดฉีดจากสมาคมฯ รวมถึงทางรัฐบาลที่ได้รับมานั้น เจ้าตัวไม่สามารถรับได้ เนื่องจาก 'คีริน ตันติเวทย์' เป็นนักกรีฑาสมัครเล่นของมหาวิทยาลัย ทำให้มีเงื่อนไขว่านักกรีฑาสมัครเล่นของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จะไม่สามารถรับเงินรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้นจากการแข่งขันที่ตนเองเข้าร่วมในทุกระดับ และเพื่อไม่ให้เงินอัดฉีดเสียเปล่า เจ้าตัวเลยตัดสินใจ มอบเงินทั้งหมด ให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเพื่อสมทบกองทุนบูรณะตึกยาวไปเลย 

logoline