svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสั่งจำคุก 8 วัยรุ่นยกพวกตีกันในรพ.อ่างทอง เตรียมส่งสำนวนอีก 6-7 เหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน

15 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดอ่างทอง มีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดอ่างทอง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนิรัณดร์ กับพวกรวม 8 คน จำเลย ฐานความผิด ร่วมกันทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะฯ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

กรณีเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกไปทำร้ายกัน ที่โรงพยาบาลอ่างทอง หลังจากทั้ง 2 กลุ่ม ไปเที่ยวที่สถานบันเทิง ก่อนมีเรื่องทำร้ายร่างกายกันจนได้รับบาดเจ็บ มารักษาตัวที่รพ.แต่คู่อริไม่ยอมจบ ตามมาหาเรื่องถึงหน้าห้องฉุกเฉิน ต่อหน้าตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของ รพ.โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านโดยศาลสั่งจำคุกจำเลยทั้ง 8 คน คนละ 6 เดือน จำเลยทั้ง 8 ให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกคนละ 3 เดือน พฤติการณ์แห่งคดีเป็นการทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลอันเป็นสาธารณสถานที่มีไว้สำหรับรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ ไม่ควรผู้ใดจะล่วงละเมิดเข้าไปทำลายความสงบเรียบร้อยโดยเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ กระทบต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยรวม

ศาลสั่งจำคุก 8 วัยรุ่นยกพวกตีกันในรพ.อ่างทอง เตรียมส่งสำนวนอีก 6-7 เหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน

จึงไม่สมควรรอการลงโทษ เท่ากับว่าต้องถูกจำคุก 3 เดือน ไม่รอลงอาญานายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้นับเป็นคดีตัวอย่างที่ศาลมีคำพิพากษาไม่รอลงอาญา เนื่องจากต้องการให้ตระหนักให้โรงพยาบาลเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุด และยังมีอีกประมาณ 6-7 กรณีที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันที่อยู่ระหว่างการนำสำนวนเข้าสู่การพิจารณาคดีอีก

logoline