svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ยันแฟลชม็อบไม่ได้มาเพื่อหนุน "ธนาธร" ชี้การชุมนุมไม่ผิดกฎหมาย

15 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสาวพรรณิการ์ วานิช ยัน แฟลชม็อบไม่ได้มาเพื่อหนุน "ธนาธร" แต่ทนความอยุติธรรมไม่ไหว ชี้การชุมนุมไม่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่ "คสช." ร่างมา

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62 นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การชุมนุม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ประชาชนที่มรรวมตัวกันนั้น ไม่ได้มาเพื่อสร้างความวุ่นวาย ตามที่มีบางคนแสดงความกังวลแต่อย่างใด คนที่ออกมาชุมนุมล้วนทำกิจกรรมอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย จะเห็นได้ว่าแม้ตอนเลิกชุมนุมแล้ว ขยะของผู้ที่มาร่วมชุมนุมก็แทบจะไม่มีให้เห็น 
ในส่วนของระยะเวลาการชุมนุมนั้น แกนนำของพรรคทุกคนกลับตรงเวลา แต่ในส่วนของประชาชนนั้นอาจจะเกินเวลาไปบ้าง ซึ่งในส่วนนี้เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สุดท้ายก็แยกย้ายกลับก่อน 1 ทุ่ม 
ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า เราออกมารวมตัวกันด้วยความสงบ โดยไม่สร้างความเดือดร้อน ขณะที่จำนวนคนที่ออกมา นั้นมากกว่าที่เราคิดไว้แต่แรก
เมื่อถามว่า คิดว่าจุดยืนของคนที่ออกมาออกมาเพื่อปกป้องนายธนาธรหรือไม่ 
นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องการปกป้องหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้เรามาถึงจุดที่ไกลกว่านั้นไปแล้ว ขณะที่ความตั้งใจของเราเองก็ไม่ได้ต้องการแสดงออกเรื่องนี้เช่นกัน แต่บรรดาคนที่มาร่วมชุมนุมคือคนที่ไม่อาจทนกับความไม่ยุติธรรมและการดำเนินงานของรัฐบาลชุดนี้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่มาก็คงไม่ได้ยินว่า บรรดาแกนนำพรรคปราศรัยว่าอะไร เพราะเราใช้เพียงโทรโข่งเท่านั้น 
แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการแสดงออกคือ เราจะไม่ทนอีกแล้ว ขณะที่การชุมนุมดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นการทำผิดกฎหมาย แต่เป็นสิทธิที่ประชาชนพึงมี ตามรัฐธรรมนูญที่ คสช.ร่างขึ้นมา

"ช่อ" ยันแฟลชม็อบไม่ได้มาเพื่อหนุน "ธนาธร" ชี้การชุมนุมไม่ผิดกฎหมาย

"บางคนเตรียมป้ายมาเองจากบ้าน แสดงตัวว่ามาจากกลุ่มไหน ซึ่งมีมาจากหลายกลุ่ม ในส่วนนี้เป็นการบ่งบอกถึงความหลากหลายของคนที่มาร่วมชุมนุม แต่ทุกคนมีจุดร่วมเดียวกันคือ ต้องการแสดงออก ว่าไม่พอใจเรื่องความ อยุติธรรม และ การทำหน้าที่ของรัฐบาล" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุ
เมื่อถามว่า การที่นายธนาธร บอกว่า เดือนหน้าเจอกัน หมายถึงไปร่วมงานวิ่งไล่ลุงใช่หรือไม่ 
นางสาวพรรณิการ์ บอกว่า เรื่องนี้นายธนาธรเองประกาศไปแล้ว ว่าจะไปร่วมงานวิ่งไล่ลุง เช่นเดียวกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ แต่ในส่วนของกิจกรรมของพรรคต่อไปนั้นขอให้รอดูแล้วกัน  

logoline