svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดังเเจง! ดราม่าญาติคนไข้คนนึงโพสต์ด่าหมอเจาะคอญาติ

15 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังแจงปมดราม่าเจาะคอญาติขู่หมอพยาบาล แนะ ผอ.รพ. คุยกับนิติกรเพื่อดำเนินคดีเลย จากที่มีคนมาโพสด่าหมอด่าพยาบาล บอกว่า "มึงคิดว่ามึงเป็นหมอแล้วจะทำอะไรกับญาติกรูก็ได้เหรอ คิดว่าพวกกรูเป็นคนจนแล้วมึงจะทำอะไรก็ได้รึไง มีระบุชื่อ รพ ด้วย"

เพจชื่อดัง Drama-addict ได้โพสต์เล่าถึงมีบุตรคนหนึ่งได้โพสต์ด่าหมอ ซึ่งตอนนี้กำลังมีดราม่า ทัวร์ลงเฟซของญาติคนไข้คนนึงคือเขามาโพสด่าหมอด่าพยาบาล บอกว่า มึงคิดว่ามึงเป็นหมอแล้วจะทำอะไรกับญาติ.....ก็ได้เหรอ

เพจดังเเจง! ดราม่าญาติคนไข้คนนึงโพสต์ด่าหมอเจาะคอญาติ

โดยเพจดังได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องว่า.......
คนไข้คนนึง
เขามาโพสด่าหมอด่าพยาบาล บอกว่า มึงคิดว่ามึงเป็นหมอแล้วจะทำอะไรกับญาติกรูก็ได้เหรอ คิดว่าพวกกรูเป็นคนจนแล้วมึงจะทำอะไรก็ได้รึไง มีระบุชื่อ รพ ด้วย พอมีคนเข้าไปถามว่า เกิดไรขึ้น หมอเขาทำไรกับญาติแก เจ้าตัวก็บอกว่า ญาติเขาหัวใจล้มเหลวใส่ท่อช่วยหายใจ แล้วหมอแม่งจะมาเจาะคอญาติเขา เขาจะไปเล่นงานหมอเล่นงานพยาบาลเอาให้แม่งโดนเด้งทั้ง รพ เลยที่บังอาจมาทำให้ญาติเขาทรมาน
คืองี้ครับ การเจาะคอ คือการรักษานะครับ ใครมันจะว่างๆจับคนไข้ไปเจาะคอเล่นวะ
ปรกติถ้าคนไข้มีปัญหาเรื่องความรู้สึกตัว หรือเรื่องการหายใจ หมอก็จะใส่ท่อช่วยหายใจ เพื่อให้คนไข้หายใจได้ และป้องกันการสำลักทีนี้ ประเด็นคือ ท่อช่วยหายใจ มันใส่นานมากไม่ได้ครับ เพราะถ้าใส่ไว้นานๆ มันจะทำให้หลอดลมเปื่อยยุ่ย หลอดลมบวม เสี่ยงติดเชื้อ บลาๆ สารพัด ถ้าเกิดปัญหาที่ว่าตามมาทีนี้ล่ะ เรื่องใหญ่ ถึงตายได้ง่ายๆเลย


ดังนั้นในเคสที่แนวโน้มว่า น่าจะต้องใส่ท่อช่วยหายใจนาน หมอก็จะพิจารณาทำการเจาะคอ ก็ตามชื่ออ่ะครับ คือเจาะคอแล้ววางท่อช่วยหายใจเข้าไป ซึ่งวิธีนี้ จะช่วยให้ดูแลท่อช่วยหายใจ ดูดเสมหะได้ง่ายขึ้น ป้องกันการสำลัก ผลข้างเคียงต่างๆที่จะตามมาจากการใส่ท่อช่วยหายใจนานๆ เช่นการติดเชื้อ การเจาะคอก็จะช่วยให้ไม่เกิดผลข้างเคียงหรือเกิดให้น้อยที่สุด
ขอย้ำอีกรอบ มันไม่มีหรอกครับ แบบหมอเห็นคนไข้นอนอยู่ว่างๆเลยจับไปเจาะคอเล่นๆน่ะ แหมมมมมม่ แล้วก็ถ้าสงสัยอะไรถามหมอก่อนได้ หรือถามญาติที่อยู่กับคนไข้ตลอดก็ได้ เพราะหมอจะให้คำแนะนำญาติที่ดูแลใกล้ชิดก่อนจะทำหัตถการกับคนไข้อยู่แระ อ้อ แล้วไอ้ท่อใส่เจาะคอนี่ ไม่ได้ใส่ถาวรนะ ถ้าคนไข้อาการดีขึ้น ส่วนมากก็เอาออกแล้วปิดรูที่เจาะได้แหละ
ส่วน รพ ที่ถูกพาดพิง แนะนำให้หมอปรึกษา ผอ ของ รพ แล้วไปคุยกับนิติกรเพื่อดำเนินคดีกับญาติคนไข้คนนั้น
ซึ่งหลังจากโพสต์เล่าเรื่องนี้ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย......

เพจดังเเจง! ดราม่าญาติคนไข้คนนึงโพสต์ด่าหมอเจาะคอญาติ


เพจดังเเจง! ดราม่าญาติคนไข้คนนึงโพสต์ด่าหมอเจาะคอญาติ


เพจดังเเจง! ดราม่าญาติคนไข้คนนึงโพสต์ด่าหมอเจาะคอญาติ



logoline