svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"น้องจิ๊ป" เคลื่อนไหวแล้ว แฉแผนเรื่องเมียใหม่ "หนังน้องเดียว"

15 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องจิ๊ป"ไม่ทน"หนังน้องเดียว"โพสต์โต้ "นายหนังลวงโลก"-แฉมีเมียใหม่ชื่อ "น้องฮันนี่" จึงวางแผนสร้างเรื่องทำลายเมียเพื่อไปอยู่กินกับเมียใหม่ -บรมครูหนังตะลุงเชื่อครูหมอหนังตะลุงเล่นงงานหนังน้องเดียว หรือที่เรียกว่า"ถูกของ" ระบุหลังจากนี้หนังน้องเดียวอยู่ในช่วงขาลง

กระแสความขัดแย้งแตกแยกในครอบครังหนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม กับน้องขิ๊ปภรรยายังไม่จบง่ายๆ สำหรับเรื่องวุ่นๆในครอบครัวของนายหนังตะลุงตาบอดคนดัง "น้องเดียว" หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ที่ได้โร่ขึ้นโรงพักสภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งความว่า "น้องจิ๊ป" หรือ นางสุนิสา สุวรรณแว่นทอง ภรรยา ได้ขโมยรถไป 2 คัน รวมทั้งสมุดคิวงานด้วย โดยล่าสุด "น้องเดียว" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกล่าวหาว่าภรรยา ว่า แอบนำเงินเข้าบัญชีตัวเอง พร้อมยอมรับว่ามีคนใหม่แล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

"น้องจิ๊ป" เคลื่อนไหวแล้ว แฉแผนเรื่องเมียใหม่ "หนังน้องเดียว"



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "น้องจิ๊ป" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Sunisa Niaotrakun"รัวๆ หลายช็อตติดต่อกัน โดยมีการนำคลิปของ "น้องเดียว" ขณะที่กำลังคุยโทรศัพท์กับผู้หญิงคนใหม่มาลงในเฟซบุ๊ก พร้อมกับระบุว่า "วันหนึ่งมีสักสายไหมที่พ่อจะโทรหาลูก เวลาโทรหาคนอื่นพ่อโทรได้โทรทุกวัน ลูกก็ถามหาพ่อทุกวันไม่มาหาโทรหาก็ยังดี โทรมาหาน้องอลินบ้าง อย่าโทรหาแต่น้องฮันนี่ ว่าแต่น้องฮันนี่คือใคร มีใครอยากรู้จักเขาไหม ทำไมพ่อเดียวต้องโทรหาเขาทุกวันด้วย เดี๋ยวสักวันทุกคนจะได้รู้จักแน่ เขาอุตส่าห์บินตรงมาจาก จ.นครพนม เลยนะให้ทุกคนจำชื่อ "ฮันนี่" ไว้ให้ดีนะ และจับตามองกันให้ดีๆ วันนี้ได้ข่าวว่าเดียวจะแถลงข่าวรอฟังอยู่ ต่อไปรอฟังแถลงข่าวจากเมียนะ แน่ใจนะว่าคุณไม่มีผู้หญิงคนอื่น มาลองกันสักตั้ง ต่อไปนี้ไม่ยอมอยู่เฉยแล้ว เรื่องนี้ไม่จบง่ายแน่ หลักฐานมีพร้อม นายหนังบอกเราทุกอย่างว่านอนกับผู้หญิงคนนั้นกี่ครั้ง ซื้ออะไรให้เขาบ้าง เรามีคลิปทุกอย่าง และนายหนังเคยสาบานกับครูหมอหนังว่าจะหยุดแต่ก็ไม่หยุด

"ถามว่ามีผู้หญิงคนไหนบ้างที่ทนให้สามีตัวเองคุยกับคนอื่น นายหนังจะรับหรือไม่รับก็แล้วแต่ แต่ความจริงก็คือความจริง ทุกคนจับตามองนายหนังให้ดีนะ พอไปมีผู้หญิงคนใหม่พยายามมาเอาของทุกอย่างจากเมียกับลูก แม้แต่คิวรับงานจะเอาไปให้ผู้หญิงคนนั้นดูแลต่อ จะมาขอหย่าบ้างไรบ้าง พอเราไม่ยอมถึงกับโกรธ มันตลกเกินไปแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นคือนายหนังไปมีผู้หญิงคนใหม่ แล้วพยายามเอาข้ออ้างโยนความผิดให้เมีย ไหนที่ประกาศให้คนได้ยินอยู่ทุกคืนว่า ยอมจนอยู่บนความจริง แล้วทำไมไม่รับความจริง อย่าคิดทำร้ายเราสามแม่ลูกด้วยวิธีสกปรกเลย ผู้หญิงคนนั้นเราก็ไปคุยถึงที่แล้วไปขอให้เขาหยุดแล้ว แต่เขาก็ไม่ยอมหยุด เราอยู่กันมา 14 ปีแล้ว เราสองคนเริ่มมาจาก 0 เริ่มสร้างครอบครัวกันมา มีลูกด้วยกัน 2 คนแล้ว ตอนที่เจอกันต่างคนต่างไม่มีอะไรเลย ผู้หญิงคนนี้เข้ามาไม่กี่ปีถึงกับต้องทิ้งลูกเมีย และหาความผิดให้เมียเลยเออนายหนัง ใจดำแรงไปหรือไม่ ต่อนี้เงินในครอบครัวเหลือไม่ถึงสองล้านด้วยซ้ำ หลายคนคิดว่าทำงานทุกคืน ครอบครัวเราต้องเหลือเป็นสิบล้านแน่ แต่ที่จริงแต่ละเดือนของนายหนังภาระมากมาย ญาติ พี่ นายหนังทุกคน นายหนังดูแลหมด ยังภาระในครอบครัวเราอีกมากมายแทบไม่เหลือเงินได้เก็บเลย"
น้องจิ๊ป ยังโพสต์ระบุว่าผู้หญิงคนใหม่ของนายหนังชื่อ "ฮันนี่" เป็นคน จ.นครพนม เขาจะมาพบกัน จับตาดูกันให้ดีแล้วกัน ถ้า"ฮันนี่"เห็นโพสต์แล้วกรุณาทำตัวให้มิดชิดนะ เวลามากับนายหนังเดียวคนจะเห็น หลักฐานมีอีกเยอะ ถ้าอยากฟังเสียงหรือเห็นหน้า ฮันนี่เเชร์ให้ด้วย(หนังเดียวลวงโลก)ถามจริงถ้ารู้ว่าเมียเอาตางไปจริงแรกปี 57 แล้วทำไมนายหนังยังยอมให้เมียเอาตางไปฝากอยู่ ทำไมไม่ทิ้งไปตั้งแต่ปี 57 พี่สาวนายหนังก็อยู่บ้านติดกัน ทำไมไม่พาน้องออกไปถ้ารู้ว่าเมียไม่ดี พอนายหนังทำงานมาเสร็จ ถ้าตางเหลือมานายหนังจะเอามาให้เมียเป็นคนเก็บ ผู้หญิงถ้าเห็นแก่ตางจริง ๆ คงไม่เอานายหนังตอนไม่มีไรเหรอ และจะเกิดลูกถึงสองคนเหรอ อยู่จ่ายตางให้บายไม่ดีกว่าเหรอ อีเอาลูกทำไร คิดแลให้ดี ๆตะ

ล่าสุด "น้องจิ๊ป" ได้โพสต์อีกครั้งว่า ทุกคนฟังให้ดี ๆนะคลิปนี้ฟังให้หมด วันก่อนเขาถามมีเมียน้อยหรือไม่ บอกไม่มี แต่วันนี้ออกมารับหน้าด้านๆเลยว่ามีเมียน้อย คนลวงโลก ปัญหาเกิดขึ้นจากที่ไปมีเมียน้อยแล้วพยายามแต่งเรื่องอื่นขึ้นมา ถามจริงอายประชาชนที่เขารักคุณไหม มีเมียน้อยแล้วสร้างความผิดให้เมียนี้หรือคนของประชาชน นี้หรือพ่อที่ดีของลูกสร้างเรื่องได้เก่งกว่าเรื่องหนังที่เล่นอยู่อีก มันตลกเกินไปแล้วนายหนังเออ ตลอดเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมาตัดสินใจเลือกใช้ชีวิตกับเขามา รักเขาด้วยใจตลอดมาเขาคือผู้ชายคนแรกในชีวิต แต่วันนี้เข้าใจแล้วว่าเลือกคนผิด ไปได้เมียใหม่แล้วลืมเมียคนเก่า ของใหม่คงอร่อยหว่าของเก่าใช่มั้ย ที่วันนี้ออกมาเปิดตัวแล้วว่ามีเมียน้อย หมดกันนายหนังเออ ถามใจ ใจทำด้วยอะไรทำได้แม้แต่เด็กตาดำสองคน เป็นพ่อคนแล้วคิดและไตร่ตรองสักหิดตะ จำไว้ว่าคำสาบานจะกลับไปทำลายตัวคุณเองจำไว้ สาบานกับครูหมอหนังที่ตัวเองทำมาหากินอยู่ สาบานเท็จๆใจดีมาพอแล้วกับผู้ชายคนนี้ต่อไปนี้ไม่แล้ว ขนานครูหมอยังไม่อยากอยู่กับเขาเลย หลังน้องจ๊ปโพสต์อบโต้มีชาวโลกโซเชี่ยลเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก และขอให้สู้เพื่อลูก 2 คนคือน้อง "ไข่ดำ และน้องอลิน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาศิลปินพื้นบ้านโดยเฉพาะหนังตะลุงมโนราห์ ต่างวิพากวิจารณ์และเชื่อว่าเรื่องราวในชีวิตของหนังน้องเดียวทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะอิทธิฤทธิ์บารมีของ "ครูหมอหนังตะลุง" ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สูงสุดของวงการหนังตะลุง ที่ทำให้หนังตะลุงตาบอดยอดอัจฉริยะโด่งดังสุด ๆ จนมาประสบปัญหาตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยต่างเชื่อว่าเป็นเพราะหนังเดียวถูกครูหมอหนังตะลุงเล่นงาน หรือเรียกว่า "ถูกของ" ซึ่งต่อจากนี้ไปหนังตะลุงน้องเดียวที่มีคิวการแสดงยาวข้ามปีจะมีคนรับไปแสดงลดน้อยลงอย่างแน่นอน และจะน้อยลงเรื่อย ๆ ที่เรียกว่า "ช่วงลาลง" อีกทั้งค่าราชโรงที่พุ่งสูงถึง 70,000-80,000 บาทก็จะลดลงด้วย จึงอยากให้หนังน้องเดียวใช้สติทบทวนความเป็นมา เป็นไปตั้งแต่ต้นและกลับมาตั้งมั่นในแถวทางการดำเนินชีวิตและแสดงหนังตะลุงที่ยึดถือปฏิบัติมาในช่วงเริ่มต้น ที่ทำให้ประชาชนทั่วภาคใต้เอ็นดู สงสารจนเกิดเป็นกระแสความนิยมอย่างกว้างขวาง ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเพราะอัจฉริยะในการแสดงหนังตะลุงเพียงอย่างเดียว แต่เกิดขึ้นมาจากแนวคิดในการดำเนินชีวิต การวางตัว การพูดจา และอ่อนน้อมถ่อมต้น และอื่น ๆยุทธนะ เตมะศิริ /นครศรีธรรมราช รายงานข่าว

"น้องจิ๊ป" เคลื่อนไหวแล้ว แฉแผนเรื่องเมียใหม่ "หนังน้องเดียว"

logoline