svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" ดัน "ทิม พิธา" หัวหน้าพรรคคนใหม่

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธร เตรียมดัน ทิม พิธา หัวหน้าพรรคคนใหม หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ มี3พรรคสำรอง พลเมืองใหม่-สามัญชน-วิสัยทัศน์ใหม่ ชูวิสัยทัศน์เปลี่ยนแปลงและเป็นที่ยอมรับของสังคม

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติและส่งเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่กรณีกู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จำนวน 191.20 ล้านบาท และถ้าพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบนั้น นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เคยพูดขณะไปพบสื่อมวลชนไทย-ต่างประเทศ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ (เอฟซีซีที) เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ว่า ถ้าพรรคอนาคตใหม่ต้องตั้งพรรคใหม่ โดยส.ส.ประมาณ 60 คน เป็นอย่างน้อย จาก 80 คน จะย้ายตามไปอยู่พรรคใหม่นั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพรรคการเมืองที่นายธนาธร เตรียมไว้รองรับ ส.ส. อาจเป็นพรรคใดพรรคหนึ่งใน 3 พรรค คือ 1. พลเมืองใหม่ 2. สามัญชน และ 3. วิสัยทัศน์ใหม่ โดยทั้ง 3 พรรคที่นายธนาธร เล็งไว้ มาจากคนในเครือข่ายของธนาธรและพรรคแนวร่วมฝ่ายค้านด้วยกันโฟกัสที่

1. พรรคพลเมืองใหม่ ชื่อนี้คนในอนาคตใหม่คุ้นเคยดี เพราะแรกทีเดียวเป็นพรรคที่อยู่ในใจนายธนาธร ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากพรรคพลเมืองใหม่ยังอยู่ระหว่างการเตรียมจัดตั้งพรรค โดยมีนายอภิมุข อิ่มมณี หัวหน้าพรรค ยื่นขอจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561

2. พรรคสามัญชน มีนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ อดีตแกนนำกลุ่มพอกันที เป็นเลขาธิการพรรค พรรคนี้ยื่นจัดตั้งพรรคกับกกต. เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561

3. พรรควิสัยทัศน์ใหม่ หลายคนคุ้นเคยดี เพราะเป็นพรรคที่ถูกมองไว้เป็นพรรคอะไหล่ของพรรคไทยรักษาชาติ ในช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุบพรรค ปัจจุบันพรรควิสัยทัศน์ใหม่ อยู่ระหว่างการยื่นจัดตั้งพรรค


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับหัวหน้าพรรคมีความเป็นไปได้มากสุดที่จะเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เนื่องจากหัวหน้าคนใหม่ ต้องมีภาพลักษณ์ใหม่และเป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้น โดยนายธนาธร จะดันขึ้นมาเป็นมือวางอันดับ 1 ในพรรคใหม่ ชูพรรคคนรุ่นใหม่ ต้องการให้สังคมเปลี่ยนแปลง และเป็นที่ยอมรับของสังคมทุกวัย

logoline