svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนาธร เผยที่ปลุกม๊อบไม่ใช้เพื่อ พรรคอนาคตใหม่

14 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาเผยที่จัดชุมนุมทางการเมือง ในช่วงเย็น วันที่ 14 ธันวาคม ที่ลานสกายวอร์ค ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ว่า ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกระบวนการที่จะจัดให้เกิดการเผชิญหน้า

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันต่อการจัดชุมนุมทางการเมือง ในช่วงเย็น วันที่ 14 ธันวาคม ที่ลานสกายวอร์ค ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ว่า ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อพรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรคเพราะทำผิดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีตนปล่อยกู้เงินให้พรรคยืมเพื่อใช้ในกิจกรรมทางการเมือง แต่เป็นการแสดงตนของประชาชนเพื่อทวงอนาคตของประชาชนที่ไม่ยอมต่อการกดหัวและระบบการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้ ยอมรับว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกระบวนการที่จะจัดให้เกิดการเผชิญหน้า ดังนั้นขอเรียกร้องให้ประชาชนอย่ากังวลและหวาดกลัวรวมถึงช่วยสอดส่องการทำกิจกรรมดังกล่าว ที่จะใช้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ

ธนาธร เผยที่ปลุกม๊อบไม่ใช้เพื่อ พรรคอนาคตใหม่

การจัดการชุมนุมครั้งนี้ เป็นครั้งที่หนึ่ง เพื่อแสดงตัวของคนที่ไม่ยอมทนต่อระบบสืบทอดอำนาจของคณะเผด็จการ โดยการต่อสู้ดังกล่าวผมมองว่าไม่ใช่การจุดชนวนให้การเมือง หรือสังคมเกิดความขัดแย้ง เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมมองว่าความขัดแย้งในประเทศไม่เคยยุติ เพียงแค่ถูกกดหัวไว้เท่านั้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่มีการจัดสรรอำนาจให้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม นายธนาธร กล่าว
นายธนาธร กล่าวถึงการจัดเวทีของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ซีอีโอพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในหัวข้อเวทีชังชาติ ด้วยว่า การจัดเวทีดังกล่าวคืออาหารที่ทำให้ระบบเผด็จการอยู่ต่อ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าไม่มีใครที่สามารถเอาอดีตมาฉุดรั้งอนาคตได้ผู้สื่อข่าวถามว่าความสำเร็จของการเรียกร้องดังกล่าวจะถึงขั้นไม่มีระบบสืบทอดอำนาจ คสช. อยู่หรือไม่ นายธนาธร ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ มีกลุ่มพลังประชาธิปไตย นำโดย นายวรัญชัย โชคชนะ และประชาชนนำกล้วยน้ำหว้าที่สุกง่อมและกระดาษซึ่งตัดเป็นรูปครีบฉลาม และเขียนข้อความว่า หูฉลามมอบให้กับ นายธนาธร พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการต่อสู้ต่อไป

logoline